No data was found

กองสลากเอาจริง! บุกเมืองเลยตรวจยึดสลากมูลค่า 28 ล้านบาท ทำการตรวจสอบว่ามีส่วนปั่นราคาแพงหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

อ.วังสะพุง จ.เลย กองสลากกินแบ่งรัฐบาลรุดขึ้นเมืองเลย ตรวจตลาดและยึดสลากฯ 400 เล่ม มูลค่า 28 ล้านบาททำการตรวจสอบว่ามีส่วนปั่นราคาสลากแพงขึ้นหรือไม่

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 ม.ค.2565 ณ สภ.วังสะพุง จ.เลย โดย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองเลย และ นายทสวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย ร่วมทำการยึดและตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 400 เล่มจากผู้ค้าลอตเตอรี่ที่ได้รับโควตา จำนวน 2 ราย ชาว อ.เอราวัณ จ.เลย ว่าสลากฯดังกล่าวนั้นได้มาโดยถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนหรือไม่ หรือมีการสวมสิทธิ์ไปรับมาจากที่ทำการไปรษณีย์และเป็นนายทุนทำการปั่นราคาทำให้สลากมีราคาสูงขึ้นหรือไม่

นายทสวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การเดินทางในวันนี้เพื่อมาตรวจการค้า การจำหน่ายและการรับสลากกินแบ่งรัฐบาลจากที่ทำการไปรษณีย์ และเป็นวันแรกของการเปิดตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงคือ เปิด 5-8 และ 20-23 ของเดือน ส่วนที่ไปรษณีย์คือ รับวันที่ 5 และ 20 ของเดือน ตลาดลอตเตอรี่วังสะพุง จ.เลย เป็นตลาดขนาดใหญ่รองจากตลาดคอกวัวที่กรุงเทพฯ ที่ตลาดวันนี้ขายกันในราคา 95 บาท/ฉบับ ซึ่งผู้ได้รับโควต้ามารับจริงหรือไม่ หากมอบอำนาจก็ต้องถูกระเบียบที่กำหนดหลักฐานต้องพร้อม มีการสวมสิทธิ์กันหรืแอไม่ ผู้รับสลากฯต้องไปจำหน่ายด้วยตนเองเพราะมีข้อหนึ่งระบุว่า ผู้รับสลากฯต้องไปจำหน่ายเอง ส่วนการนำสลากฯมาทำการตรวจสอบที่ สภ.วังสะพุง วันนี้ จำนวน 400 เล่ม ราคราต้นทุนคือ 7,040 บาท เป็นมูลค่า 28 ล้านบาท จากผู้ค้า 2 รายที่ไปรับจากไปรษณีย์ ว่าถูกต้องอย่างไรเพื่อบันทึกข้อมูลส่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบต่อไป หากเป็นผู้ได้โคว ต้ากระทำการที่ผิดระเบียบปั้นราคาก็ต้องถูกตัดสิทธิ์ตัดโควต้าไป และพิจารณาว่ามีส่วนในการปั่นราคาลอตเตอรี่ให้สูงขึ้นหรือไม่ด้วย เพื่อหามาตรการป้องกันแก้ไขต่อไป

รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มีโครงการเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค.2565 เน้นผู้ค้าตัวจริง นั้น ณ วันนี้มีผู้ลงทะเบียนฯแล้วจำนวน 600,000 รายด้วยกัน ในจำนวนดังกล่าวเป็นชาว จ.เลย สูงถึง 60,000 ราย เฉลี่ยประมาณ 10,000 ราย/วัน ช่วงแรกๆอาจจะติดขัดลงทะเบียนไม่ได้ หรือเด้ง ระบบล่มบ้าง แต่ปัจจุบันนี้ระบบดีแล้วสามารถลงทะเบียนได้ดีสะดวก.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น