No data was found

ผู้ว่าเมืองตรัง มอบไก่ไข่ให้เกษตรกรช่วยเหลือได้รับผลกระทบโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 18 ม.ค. 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบปัจจัยการผลิตโครงการส่งเสริมการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อบริโภคภายในครัวเรือนให้เกษตรกรและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดตรัง จำนวน 3,000 ราย และส่งมอบปัจจัยการผลิตให้แก่ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 อำเภอ


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งแพร่ระบาดขยายเป็นวงกว้างขึ้นทั่วโลก รวมทั้งประเทศและในจังหวัดตรังเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว และจากข้อมูลระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาแบบชี้เป้า (Thai people Map) จังหวัดตรังมีคนจน 12,105 คน คิดเป็น 3.10% ของทั้งหมดโดยมีปัญหาด้านรายได้ 5,137 คน ปัญหาด้านความเป็นอยู่ 4,092 คน ซึ่งเป้าหมายเป็นกลุ่มคนเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อให้มีรายได้เพิ่มลดค่าใช้จ่ายในภาคครัวเรือนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาตามวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรนาและกลุ่มคนเปราะบางตามเป้าหมาย เพื่อการส่งเสริมความมั่นคงทางด้านอาหารเป็นคลังอาหารภายในครัวเรือน ในระหว่างที่เกษตรหรือประชาชนต้องอยู่ประจำบ้านไม่สะดวกในการเดินทางออกนอกบ้านหรืออาจเกิดสภาวะการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่รุนแรงขึ้น เกษตรกรสามารถมีแหล่งอาหารที่เพียงพอสมบูรณ์ และเป็นแหล่งอาหารที่ทุกคนบริโภคได้ตลอดทั้งปี และสามารถให้ผลผลิตได้ตลอดทั้งปี ตลอดจนสามารถเลี้ยงเป็นอาชีพหลักต่อไปได้

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อบริโภคภายในครัวเรือนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อตอบสนองความปกติใหม่ (New Normal) ที่รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา ได้มีแหล่งอาหารโปรตีนไว้บริโภคในครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้และสามารถนำมาประกอบเป็นอาชีพ สู่การพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีแหล่งอาหารโปรตีนบริโภคในครัวเรือน และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการลดรายจ่ายในครัวเรือนตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ทักษะในการเลี้ยงไก่ไข่และสามารถจำหน่ายเพิ่มรายได้

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น