No data was found

แม่ร้อง ตร. มิจฉาชีพอ้างเป็นแพทย์สนามเรือนจำ หลอกโอนค่ารักษาลูกติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

แม่เข้าแจ้งความ หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างตนเป็นแพทย์สนามเรือนจำจังหวัด หลอกลูกชายติดโควิด ให้โอนเงินเป็นค่ารักษา หลังจากตรวจสอบพบว่าถูกหลอก ด้านผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัด ได้เตือนประชาชนหลงเชื่อ พร้อมเร่งรัดติดตัวหาตัวคนร้าย ร่วมกับตำรวจ

วันนี้ (17 ม.ค. 65) เวลา 09.00น. นายจำลอง กลัดดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต. จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พานางสมคิด พรมป้อม อายุ 56 ปี ลูกบ้าน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพิษณุโลก หลังจากถูกกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์ อ้างตัวเป็นแพทย์สนาม เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก โทรมาบอกว่าลูกชายที่ถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เป็นโควิดรักษาตัวอยู่ และต้องใช้เงินสำหรับในการซื้อยารักษาจากภายนอก จึงได้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพดังกล่าวเป็นจำนวน 3,650 บาท ซึ่งหลังจากโอนเงิน ก็ได้ทำการตรวจสอบก็พบว่าถูกหลอกให้โอนเงินแล้ว จึงได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก

นายจำลอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 มีหมายเลขโทรศัพท์ โทรมาหา 2 สาย แต่ไม่ได้รับ เมื่อกลับมาถึงบ้านตอนเย็นจึงโทรกลับไปยังเบอร์ดังกล่าว แต่ไม่มีการรับสาย ผ่านไปไม่นานเบอร์ดังกล่าวได้โทรกลับมา และแจ้งว่าให้ช่วยติดต่อญาติของ นายเอ นามสมมุติ ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากติดโควิด จึงต้องการติดต่อแม่ของนายเอ (นามสมมติ) ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ไปแจ้งให้กับ นางสมคิด ผู้เป็นแม่ของนายเอ ทราบและคุยโทรศัพท์ กับหมายเลขดังกล่าว จนกระทั่งมาทราบว่านางสมคิด โดนหลอกให้โอนเงินไปดังกล่าว จากนั้นจึงได้พานางสมคิดมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวหาคนร้ายรายนี้

 

ด้านนางสมคิด ผู้เสียหาย กล่าวว่า แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว ได้โทรมาหลอกว่าตนนั้นเป็นแพทย์สนามอยู่ที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก แจ้งว่าลูกชาย นายเอ (นามสมมติ) ติดโควิดมา 7 วัน อาการแย่ ทานอะไรไม่ได้ ต้องการเงินไปซื้ออาหารพิเศษ, ยา โดยให้โอนเงินไปจำนวน 3,650 บาท ผู้เป็นแม่ทราบว่าลูกติดโควิดเกิดความตกใจ มีความเป็นห่วงลูกชายจึงรีบโอนเงินในวันถัดมาทันที เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 โดยไม่ทันระวัง หลังจากนั้นไม่นานผู้เป็นแม่อยากทราบอาการของลูกชาย จึงโทรไปสอบถามหัวหน้าเรือนจำพิษณุโลกว่า อาการลูกชายเป็นอย่างไรบ้างและสอบถามว่าทางเรือนจำมีการเรียกร้องเงินค่ารักษาโควิดด้วยไหม ปรากฎว่าทางหัวหน้าเรือนจำ บอกว่าลูกชายของป้า นั้นไม่ได้ติดโควิดและไม่มีการเรียกร้องเก็บเงินค่ารักษาแต่อย่างใด เพราะเนื่องจากทางรัฐบาลเขามีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล การดูแลผู้คุมขังอย่างดี จึงมาทราบว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน อีกทั้งในช่วงนี้มักมีผู้แอบอ้างจากเรือนจำฯ เหมือนกรณีตน มาหลายรายแล้ว จึงได้มาแจ้งความเพื่อมิให้ผู้อื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ได้กำชับเรื่องการติดตามกลุ่มมิจฉาชีพหลอกแอบอ้างหลอกให้โอนเงิน ต่างๆนานา เป็นพิเศษ ซึ่งจากตรวจสอบพบว่ามีแก๊งมิจฉาชีพโทรแอบอ้างเป็นหน่วยงานรัฐ ต่างๆ แม้กระทั่งตน ยังเคยถูกแอบอ้างก็ยังมี ซึ่งคดีนี้ตนจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบและเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากมีหลักฐานในการโอนเงินและหมายเลขโทรศัพท์ รวมทั้งถึงหมายเลขบัญชีที่โอนมีความชัดเจนมาก กำลังเร่งติดตามตัวมิจฉาชีพผู้ก่อนเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด จึงขอฝากประชาชนให้ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินในรูปแบบต่างๆ ที่กำลังระบาดในช่วงนี้ด้วย เพื่อป้องกันความสูญเสียทรัพย์สินในที่สุด

ด้านนายมงคล จันทะจร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ให้ข้อมูลว่า กรณีมีผู้แอบอ้างเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก หลอกให้ญาติผู้ต้องขังให้โอนเงิน อ้างว่ามีการติดโควิดในเรือนจำนั้น จากการตรวจสอบก็พบว่ามีการแอบอ้างทั้งเรือนจำกลางพิษณุโลก เรือนจำจังหวัด ทัณฑสถานหญิงวังทอง ด้วยกันทั้งหมด ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย เบื้องต้นได้ร่วมกับตำรวจ สภ.วังทอง ในการติดตามหาตัวมิจฉาชีพรายนี้แล้ว ซึ่งอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าทางเรือนจำจังหวัด ไม่มีนโยบายในการโทรหาญาติเพื่อให้โอนเงินดังกล่าว ซึ่งทางเรือนจำมีสวัสดิการ และในการรักษาผู้ต้องขังอยู่แล้ว อย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพให้โอนเงินแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น