No data was found

เหตุจับตัวประกันโบสถ์ยิวที่สหรัฐยุติ

กดติดตาม TOP NEWS

เหตุจับตัวประกันที่โบสถ์ยิวในรัฐเท็กซัสของสหรัฐยุติลงแล้ว โดยตำรวจบุกช่วยเหลือตัวประกันและปลิดชีพคนร้าย หลังเจรจานานกว่า 10 ชั่วโมง

CNN รายงานว่าเหตุจับตัวประกันที่โบสถ์คองเกรเกชั่น เบ็ธ อิสราเอล ในเมืองคอลี่วีล รัฐเท็กซัสได้ยุติลงแล้ว หลังยืดเยื้อนานกว่า 10 ชั่วโมง ผู้บัญชาการตำรวจเมืองคอลี่วีลแถลงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน 3 คนภายในโบสถ์ออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยตัวประกันคนแรกได้ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนคนร้ายมีรายงานว่าเสียชีวิต แต่รายงานไม่ระบุว่าเสียชีวิตจากอะไร ทั้งนี้นักข่าวที่ไปรายงานสถานการณ์เผยว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นและเสียงปืนดังมาจากด้านในโบสถ์ ขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน

เหตุจับตัวประกันที่โบสถ์ยิวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์ โดยคนร้ายซึ่งอ้างว่ามีอาวุธและระเบิดได้บุกเดี่ยวเข้าไปในในโบสถ์ก่อนจับตัวประกัน 4 คนรวมทั้งบาทหลวงยิวเป็นตัวประกัน พร้อมเรียกร้องรัฐบาลสหรัฐปล่อยตัวอาเฟีย ซีดีคควี นักโทษหญิงและอดีตนักวิทยาศาสตร์ชาวปากีสถาน ซึ่งถูกศาลสหรัฐสั่งจำคุก 86 ปี จาก 7 ข้อหา รวมทั้งทำร้ายและพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่สหรัฐในอัฟกานิสถาน และถูกสื่อสหรัฐตั้งชื่อว่า “เลดี้ อัลกออิดะ” โดยคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นพี่ชาย อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันแล้วว่าคนร้ายไม่ได้เป็นพี่ชายแต่อย่างใด หลังเหตุการณ์ยุติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาวัตถุระเบิดในพื้นที่รอบโบสถ์ ขณะที่เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหรัฐออกมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น