No data was found

คนอุ้มผาง แห่บริจาคเลือดช่วย “น้องอุ้ม” พยาบาลสาว!

กดติดตาม TOP NEWS

คนอุ้มผาง แห่บริจาคเลือดช่วย "น้องอุ้ม" พยาบาลสาว ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่

จากกรณี น.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือน้องอุ้ม พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลอุ้มผาง พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 2 ราย นำผู้ป่วยขึ้นรีเฟอร์จากโรงพยาบาลอุ้มผาง ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สอด แต่ประอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกระหว่างทาง ส่งผลให้ น.ส.ปุณยวีร์ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ต้องใช้เลือดในการผ่าตัดเนื่องจากมีภาวะเลือดออกในสมอง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดที่ห้องธนาคารเลือดโรงพยาบาลแม่สอด พบประชาชน ทหาร และจิตอาสาจำนวนมาก พากันไปบริจาคเลือดเพื่อส่งมอบให้กับ น.ส.ปุณยวีร์ จนในขณะนี้มีเลือดเพียงพอต่อความต้องการแล้ว

ด้าน นายเด่นศักดิ์ หอมหวน อาจารย์จากวิทยาลัยชุมชนตาก ซึ่งเข้าร่วมบริจาคเลือด บอกว่า ถือเป็นโอกาสดีที่มีส่วนร่วมการบริจาคเลือดเพื่อช่วยเหลือ น.ส.ปุณยวีร์ พร้อมขอเชิญชวนครูทุกคนให้มาร่วมบริจาคเลือด เพราะจะเป็นบุญกุศล และถึงแม้ว่าเลือดจะเพียงพอแล้ว แต่เลือดยังมีความจำเป็นกับผู้ป่วยในพื้นที่อีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ น.ส.ทันจิรา เพ็ญวุฒิเกียรติ ชาวอุ้มผาง ซึ่งมาบริจาคเลือดให้กับ น.ส.ปุณยวีร์ บอกว่า ตนเดินทางมาไกลกว่า 160 กิโลเมตร เพื่อมาบริจาคเลือดให้กับ น.ส.ปุณยวีร์ เพราะโดยส่วนตัวทำการองค์กรไออาร์ซี ซึ่งจะมีความสนิทกับพยาบาลอยู่แล้ว เมื่อทราบข่าวจึงชักชวนน้องๆ ในองค์กรที่อาศัยอยู่ใน อ.อุ้มผาง ให้มาร่วมบริจาคเลือด พร้อมยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในโรงพยาบาลอุ้มผาง ทุกฝ่าย ทำงานหนักมาก โดยเฉพาะเเผนกรถรีเฟอร์ที่ต้องนำส่งผู้ป่วยมาโรงพยาบาลแม่สอด โดยคืนหนึ่งอาจต้องวิ่งรถฉุกเฉินถึง 2 รอบ ซึ่งถือว่าลำบากเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าจากญาติสนิทของ น.ส.ปุณยวีร์ ว่า ขณะนี้ทีมแพทย์โรงพยาบาบแม่สอด ได้ทำการผ่าตัด น.ส.ปุณยวีร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีการตอบสนองดีขึ้น แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น