No data was found

พระวัดดังเปิดศึก! ชกต่อย-แทงกันเจ็บ เหตุจากต้นมะเขือ!

กดติดตาม TOP NEWS

พระวัดดังเปิดศึก! ชกต่อย-แทงกันเจ็บ เหตุจากต้นมะเขือ!

วันนี้ (15 ม.ค.2565) ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แหลมงอบ รับแจ้งจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ จ.ตราด ว่ามีพระลูกวัดเกิดทะเลาะวิวาทกันภายในวัด และมีการใช้ของแหลมคมแทงกันจนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายปฐมพงษ์ เส็งดอนไพร ปลัดอำเภอแหลมงอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แหลมงอบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังศาลาของวัดซึ่งเป็นแปลงผัก โดยมีชาวบ้านช่วยกันนำพระลูกวัดที่ถูกแทงด้วยของแหลมคมจนบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย ส่งโรงพยาบาลแหลมงอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ พระโกศล อายุ 59 ปี สำหรับคู่กรณีที่ก่อเหตุคือ พระพาด อายุ 75 ปี ซึ่งยังอยู่ที่วัด สภาพหัวปูดโน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบ

สอบถามจาก พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ ทราบว่า พระทั้ง 2 รูป ยืนเถียงกันเรื่องต้นมะเขือที่ปลูกไว้เหี่ยวใกล้จะยืนต้นตาย โดยพระพาด กล่าวหาว่า พระโกศล ชอบนำอะไรไม่รู้มาใส่ต้นไม้พวกพืชผักสวนครัว ทำให้ต้นไม้เหี่ยวตายไปหลายต้น ทางพระโกศลก็ปฏิเสธก่อนที่จะมีการโต้เถียงกัน จากนั้นพระโกศลก็ได้หันหลังเดินหนีไป แต่ถูกพระพาดด่าให้ของลับ จึงหันกลับมาและเดินมาทุบที่ต้นคอของพระพาด ก่อนจะผลักพระพาดจนล้มลงไปในร่องระบายน้ำหัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำ

 

 

พระอธิการภิญโญ กล่าวต่อว่า จากนั้น พระพาดก็ลุกขึ้นมาและมีการชกต่อยชุลมุนกัน ก่อนที่ตนจะห้ามและบอกให้แยกย้าย และพบว่าพระโกศลมีรอยถูกแทงด้วยของแหลมคมที่บริเวณแผ่นหลังและมีเลือดไหล แต่ก็ไม่รู้ว่าถูกแทงด้วยอาวุธอะไร ก่อนที่ชาวบ้านใกล้ ๆ วัดจะทราบเรื่องจึงมานำตัวพระโกศลที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบปากคำ พระพาด ที่โรงพยาบาลถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ โดย พระพาด ให้การว่า พระโกศล เคยทำต้นไม้ที่ตนปลูกไว้ตายไปแล้วหลายต้นด้วยการเอาอะไร ๆ มาใส่จนทำให้ต้นไม้เหี่ยวตาย และวันนี้ตนมาเจอต้นมะเขือเหี่ยวกำลังจะตายอีก จึงด่าว่าลูกใครหลานใคร มาทำต้นไม้เหี่ยวตายหมด

พระพาด กล่าวต่อว่า จากนั้น ก็มีการพูดจาโต้เถียงกันไปมากับพระโกศล และก็ถูกผลักจนล้มหัวฟาดพื้นปูน ตนลุกขึ้นมาก็เลยคว้าไม้ไผ่แหลม ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ ไว้ในมือก่อนจะเข้าไปชกต่อยชุลมุน และแทงไปที่บริเวณหลังจนพระโกศลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การของพระพาดว่าใช้อาวุธเป็น ไม้ไผ่ แทงพระโกศล เนื่องจากค้นหาหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้วยังไม่พบตามที่พระพาดกล่าวอ้าง เบื้องต้นได้ให้แพทย์ทำการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น