No data was found

กฎหมายปืนในญี่ปุ่นคือปัญหาสำหรับกีฬายิงปืนในการแข่งโอลิมปิก

กดติดตาม TOP NEWS

กฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น โคชที่ไม่สามารถสัมผัสอาวุธปืนได้ จนถึงข้อจำกัดเกี่ยวกับกระสุนปืน กำลังจะทำให้เกิดปัญหาในการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว

โกรัน มาคซิโมวิค โคชทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่ารู้สึกประหลาดใจเมื่อมาถึงครั้งแรกและพบว่าโคชไม่สามารถแม้แต่วางนิ้วบนปืนได้ ซึ่งก็เป็นไปไม่ได้สำหรับการยิงปืนเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับโคช เพราะบางครั้งโคชต้องเป็นคนเชคน้ำหนักไกปืนและช่วยเหลือนักกีฬาในบางส่วน ซึ่งมาคซิโมวิคจะต้องมีผู้ช่วยชาวญี่ปุ่นเป็นคนกลางในการสอน

ในญี่ปุ่น มีเพียง 500 คนเท่านั้นที่สามารถครอบครองอาวุธปืน และญี่ปุ่นมีประวัติในเรื่องการควบคุมอาวุธปืนและอาวุธอื่นๆมาเป็นร้อยกว่าปี ในปัจจุบันกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนของญี่ปุ่น ถือเป็นกฎหมายที่เข้มงวดที่สุดในโลก ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืนน้อยมากโดยมีไม่ถึง 10 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 125 ล้านคน

แต่สำหรับการแข่งขันโอลิมปิคครั้งนี้ ได้มีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เช่นในระหว่างการแข่งขัน ผู้ฝึกสอนสามารถตรวจสอบปืนได้แต่นักกีฬาต้องเป็นผู้ถือปืนไว้ และผ่อนปรนให้เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคสามารถจับอาวุธปืนและสามารถตรวจสอบกระสุนภายใต้กฎของสหพันธ์กีฬายิงปืนนานาชาติ

ประธานสมาคมปืนไรเฟิลได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นเรื่องที่ซับซ้อน เพราะต้องมีการเจรจากับตำรวจและรัฐบาลเพื่อไม่ให้ทีมที่มาแข่งมีปัญหาใดๆ  ทั้งนี่ญี่ปุ่นจำกัดกระสุนไว้ที่ 800 นัดต่อนักกีฬา 1 คน ซึ่งน้อยกว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งก่อนรวมถึงการแข่งขันระดับนานาชาติอื่นๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น