No data was found

“จตุพร”บุกทำเนียบ ไล่“บิ๊กตู่”ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร”ยกทีมไทยไม่ทน บุกทำเนียบฯ จี้ “บิ๊กตู่”ลาออก อัดอยู่ในอำนาจ 7 ปีแก้ปัญหาล้มเหลวทุกด้าน

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. พร้อมแนวร่วม เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ผ่าน นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยนายจตุพร กล่าวว่า เนื่องจากจากสถานการณ์บ้านเมืองภายใต้การบริหารของรัฐบาลเป็นเวลา 7 ปี พบว่ายังไม่สามารถบรรลุตามเป้าหมายการปฏิรูปประเทศล้มเหลวไม่ปรากฏเป็นรูปธรรมเป็นเพียงแค่ผลการศึกษาและยุทธศาสตร์ชาติที่ไม่เข้ากับยุคสมัยรวมถึงการสร้างความปรองดอง ปัจจุบันความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองยังคงเป็นไปอย่างรุนแรง และมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงขึ้นจนเกรงว่าจะนำไปสู่ความรุนแรงมาจริงขึ้นจนเกรงว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งมากกว่าเดิม รวมถึงการละเมิดสถาบันยังเป็นปัญหาที่แบ่งแยกประชาชน ดังนั้นการที่พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในอำนาจมานาน 7 ปี แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้คะน้าสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้ดำเนินการตามกระบวนการประชาธิปไตย

นายจตุพร กล่าวต่อว่า นอกจากหนังสือที่ยื่นเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว หรือพล.อ.ประยุทธ์จะลาออกจากตำแหน่งด้วยวิธีการใดก็ตาม สมควรที่จะต้องเสียสละลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เพราะจากที่อ้างว่าอยู่ในตำแหน่งเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเท็จโดยสิ้นเชิง เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ยังไม่เห็นขอเข้าเฝ้า เพื่อรับพระราชทานคำปรึกษาเหมือนนายกฯคนอื่น และเมื่อมีข่าวลือเรื่องสถาบันเกิดขึ้น โดยหลักแล้วนายกฯ จะต้องเร่งหยุดข่าวลือต่างๆแต่นายกฯกลับปล่อยปละละเลย รวมถึงยังได้ใช้มาตรา 112 เพื่อทำลายผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมือง อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 พ.ค.เวลา 16.00 น.ทางกลุ่มฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่พรรคภูมิใจไทย เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากในวันดังกล่าวพรรคภูมิใจไทยมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)

ส่วนในวันที่ 27 พ.ค.เวลา 10.00 น.ไปกองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินและในวันที่ 28 พ.ค.เวลา 10.00 น.เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อยื่นหนังสือให้ผบ.ทบและผบ.ตร.ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาอย่าอยู่ค้ำเก้าอี้พลเอกประยุทธ์อีกเลย

“ผมขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ เสียสละเพื่อชาติ เพราะที่ผ่านมาการบริหารประเทศล้มเหลวทุกด้าน โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไปคนเดียว โควิดก็จะไปด้วย และอย่าถามว่าจะเอาใครมาแทน เพราะได้ย้ำมาตลอด ว่าจะเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ต้องรู้ตัวว่าหมดแล้วและควรออกไป” นายจตุพร กล่าว

ด้านนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ควรจะลาออกจากตำแหน่งได้แล้ว และลงจากอำนาจได้แล้ว เพื่อบ้านเมืองจะได้สามารถเดินหน้าได้ต่อไปเพราะการบริหารที่ผิดพลาดและเสียหาย ทำให้ประชาชนลำบากมาก ดังนั้น จึงได้เวลาที่ท่านจะต้องเสียสละลาออกไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมกลุ่มไทยไม่ทนได้นัดหมายเพื่อยื่นหนังสือ กับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายนายเสกสกล ได้มอบหมายนายสมภาส เป็นผู้รับหนังสือแทน ทำให้นายจตุพร กล่าวถึงนายเสกสกลสั้นๆว่า “ขอให้รัก พล.อ.ประยุทธ์นานๆเหมือนกับที่รักนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง
"หมอชลน่าน" เปิดใจร่ายยาวหลังพ้นตำแหน่ง แจงปมขัดแย้ง เหตุถูกวางยา
“บิ๊กต่าย” ยัน “บิ๊กโจ๊ก” ยังคงตำแหน่ง เพียงแค่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน
"สันติสุข" เสียดายงบฯพร้อมใช้ 1.7 แสนล้าน รัฐแช่แข็ง ไม่ทำคนละครึ่งกระตุ้นกำลังซื้อ
2 ส. "รมต." เขี้ยวลากดินเก้าอี้แข็งปั้กได้ดีเกินหน้าลูกหม้อ "พท." เจ็บช้ำใจแต่ไม่กล้าหือนายใหญ่
"อช.แก่งกระจาน" ประกาศปิดท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่งชั่วคราว เพื่อซ่อมถนน
“ประเสริฐ” แจง “ชลน่าน” ยังกำลังใจดีอยู่ แม้หลุดรัฐมนตรี ยัน ไม่ทราบลือเปลี่ยนนั่ง ปธ.สภาฯ
พายุฤดูร้อน มาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น