No data was found

จี้ตรวจคัดกรองแรงงานทุกแคมป์ที่เข้ารัฐสภา

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 24 พ.ค.- ‘ธณิกานต์’ จี้ บริษัทผู้รับเหมาตรวจคัดกรองทุกแคมป์ที่จะมาก่อสร้างรัฐสภาฯ  ขอบคุณรัฐสภาที่สั่งหยุดคนงานก่อนเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในเขตดุสิต

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ หารือกับ นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่รัฐสภา กรณีมีการตรวจเชิงรุกแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท ซิโน ไทย จำกัด มหาชน ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พบผู้ติดเชื้อถึง 519 คน

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ารัฐสภาฯ มีคำสั่งให้คนงานก่อสร้างในรัฐสภาทั้งหมดหยุดการดำเนินงานตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา รอจนกว่าจะมีการตรวจคัดกรองคนงานทั้งหมดและมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมเปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 27 พ.ค.นี้ และยืนยันได้ว่าไร้คนงานเข้ามาในรัฐสภาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณรัฐสภาที่เข้าใจถึงข้อกังวลต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบขณะนี้รัฐสภาและบริษัทที่รับผิดชอบ เตรียมคนงานจากแคมป์สวนหลวง มาทำงานแทนแคมป์นนทบุรี ที่ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 519 ราย

“ตนมองว่าตรงนี้ หากจะมีแคมป์ไหนมาแทนแคมป์ไหนจริง หน่วยงานบริษัทรับเหมาเอกชนที่จะนำคนงานเข้าพื้นที่ก่อสร้างหรือจะมีการขนย้ายคนงานจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองที่เข้มข้นมากขึ้น มีใบรับรองการตรวจว่าไม่พบเชื้อ และต้องมีระบบฐานข้อมูลคนงานที่ชัดเจน ระบุตัวตนได้ทุกแคมป์ และยิ่งขณะนี้ที่รัฐสภาฯ มีคนงานจำนวนมากในการเข้ามาทำงานหมุนเวียนกันตลอด มาตราการตรงนี้จึงสำคัญมาก” น.ส.ธณิกานต์ กล่าว

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า สำหรับการวางแนวทางการป้องกันเชิงรุกในเขตดุสิต บริเวณรัฐสภาฯ วันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ตนจะลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพื่อเตรียมพื้นที่การตรวจคัดกรองคนงานก่อสร้างรัฐสภาทั้งหมด ซึ่งขณะนี้กำลังประสานขอจำนวนคนงานทั้งหมดเพื่อเข้าสู่ระบบคัดกรอง คาดว่าวันพุธที่ 26 นี้ จะสามารถขอนำรถพระราชทานมาเพื่อตรวจคัดกรองที่รัฐสภาได้

Timeline การดำเนินงาน การตรวจคัดกรองคนงานรัฐสภา เขตดุสิต
ศุกร์ 21 พ.ค. มีกระทรวงแรงงานและกระทรวงสาธารณสุข สั่งล็อกดาวน์ ควบคุมพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้างนนทบุรี เพราะมีรายงานข่าวหวั่นคัสเตอร์ใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย
เสาร์ 22 พ.ค. กระทรวงสาธารณสุข โดย สปคม. กรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกคนงานก่อสร้างทุกคนในแคมป์นนทบุรีทั้งแคมป์
อาทิตย์ 23 พ.ค. รัฐสภา สั่งหยุดคนงานก่อสร้างทั้งหมดไม่ให้เข้า เพื่อความปลอดภัย
จันทร์ 24 พ.ค. พบผู้ติดเชื้อจำนวน 519 ราย จากการตรวจคัดกรองแคมป์คนงานก่อสร้างนนทบุรี
อังคาร 25 พ.ค. ส.ส.ธณิกานต์ พร้อมสำนักเลขาฯ รัฐสภา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เตรียมจุดตรวจคัดกรอง
พุธ 26 พ.ค. ตรวจคัดกรองคนงานก่อนสร้างรัฐสภา โดยรถพระราชทาน ณ อาคารจอดรถด้านหลัง ศูนย์บริการสาธารณสุข 38 ซึ่งอยู่ในศูนย์ราชการเกียกกาย ติดกับอาคารรัฐสภา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น