No data was found

ผู้ใหญ่บ้านสุดทน! รวบลูกบ้าน ขนแรงงานต่างด้าว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใหญ่บ้านซองกาเลีย สุดทน รวบลูกบ้านขณะขับรถขน 17 แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผ่านหน้าบ้าน

วันนี้ ( 6 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้รับแจ้งจากนายสนั่น กำสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านซองกาเลีย ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่าสามารถจับคนนำพา พร้อมแรงงานต่างด้าว 17 คนที่นั่งอยู่บนรถยนต์โตโยต้า sportrider สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 4 กล 7129 กทม. ขณะขับรถผ่านหน้าบ้านของตัวเอง นายอำเภอสังขละบุรี จึงสั่งการให้ จ.ท.กิตตินันท์ แสงจันทร์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด.134 และเจ้าหน้าที่่ ตม.สังขละบุรี เดินทางไปยังบ้านซองกาเลีย เมื่อไปถึงพบแรงงานชาวเมียนมา รวม 17 คนนั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว จึงคุมตัวแรงงานทั้งหมดพร้อมคนขับซึ่งเป็นคนนำพา ทราบชื่อภายหลัง คือ นายทะนง ก้องพงไพร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม 8 บ้านซองกาเลีย ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

หลังถูกจับกุม นายทะนง รับสารภาพว่า รับแรงงานทั้งหมดมาจากสวนยางแห่งหนึ่งที่ห้วยเกลอตือ ซึ่งอยู่ด้านหลังของหมู่บ้านซองกาเลีย ซึ่งมีคนบ้านบ่อญี่ปุ่น นำมาส่งให้ จากนั้นตนจึงนำแรงงานขึ้นรถยนต์ที่ยืมมาจากเพื่อน เพื่อพาไปส่งลงเรือที่บริเวณริมน้ำ ในเขตเทศบาล ต.วังกะ แต่มาถูกผู้ใหญ่บ้านจับกุมเสียก่อน พร้อมยอมรับว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ได้ค่าจ้างหวัละ 1,500 บาท

ขณะที่ นายสนั่น ผู้ใหญ่บ้านซองกาเลีย เปิดเผยว่า มีชาวบ้านซองกาเลีย หลายคน เกี่ยวข้องกับขบวนขนแรงงานต่างด้าว ทั้งรับจ้างพาเดินตามเส้นทางในป่าเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยบางรายใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวด้วยตนเอง เนื่องจากได้ค่าจ้างสูงซึ่งเป็นสิ่งล่อใจ ที่ผ่านมาตนได้ตักเตือนกลางที่ประชุมหมู่บ้าน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ มาร่วมชี้แจงข้อกฎหมายให้รู้ถึงโทษที่จะได้รับ บางคนกลับใจเลิกทำ ขณะที่หลายคนยังไม่เลิก จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้

จาการสอบสวนแรงงานต่างด้าวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมอญ มาจากเมืองเมาะลำไย เมืองมูโด่ง เมืองเย ประเทศเมียนมา ให้การว่า แรงงานที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่เคยทำงานในประเทศไทย ก่อนเดินทางกลับประเทศต้นทางในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยพาสปอร์ตแรงงานหมดอายุเกือบทุกคน ทั้งนี้ทุกคนต้องการเดินทางไปทำงานที่มหาชัย กทม และนครปฐม จึงยอมเสียค่าใช้จ่ายหัวละ 23,000-25,000 จากนั้นเจ้าหน้าที่นำแรงงานต่างด้าวทั้ง 17 คน พร้อม นายทะนง และรถยนต์ของกลาง ไปยัง สภ.สังขละบุรี เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ."
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น