No data was found

สธ. ร่วมมือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จัดคิวฉีดวัคซีนให้ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.ร่วมกับ เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ Dtac , True Move , AIS และ Cat เข้าถึงประชาชน เร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

วันนี้ (24 พ.ค.)  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์  ผู้บริหารคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ผู้แทนจาก Operator Dtac -True Move -AIS และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว ขอความร่วมมือการให้บริการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

โดย นายแพทย์ สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ประชาชนที่จะลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ จะต้องกรอก ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน วัน/เดือน/ปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์  พร้อมทั้งให้ข้อมูลโรคที่เป็นอยู่ ยาที่แพ้ หรือ ยาที่ใช้เป็นประจำ จากนั้นระบบก็จะส่งข้อมูล กำหนดนัดฉีดวัคซีน เมื่อถึงกำหนดนัด  ประชาชนเดินทางไปยังจุดฉีดพร้อมบัตรประชาชน มาแสดงที่จุดนัดฉีดวัคซีน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเช็กแล้ว ข้อมูลตรงกับในระบบ ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดวัคซีนของกรมการแพทย์ จากนั้น ระหว่างนั่งรอสังเกตอาการ จะต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบหมอพร้อม เพื่อใช้ในการติดตามอาการ หลังรับวัคซีน   ซึ่งการเปิดให้ประชาชน สามารถลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้บริการอยู่ จะช่วยลดความกังวลในการเข้าถึงระบบการลงทะเบียนเข้ารับวัคซีน และยังช่วยทำให้สามารถกระจายวัคซีนได้อย่างทั่วถึง รวดเร็วยิ่งขึ้น

ด้าน นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาราชการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า โอเปอเรเตอร์แต่ละเจ้า จะได้รับการจัดสรรคิวสำหรับผู้ใช้บริการของตนเอง แบ่งเป็นทรูมูฟ , ดีแทค , เอไอเอสเครือข่ายละ 1,500 คน และ CAT 500 คน  โดยในแต่ละช่วงเวลาการฉีด จะสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ ชั่วโมงละ 1,000 คน ให้บริการวันละ 10 ชั่วโมง เท่ากับว่า จะสามารถรองรับบริการประชาชนจากระบบนี้ได้ วันละ 10,000 คน ไม่รวมกับระบบการจองผ่านหมอพร้อม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น