No data was found

จุรินทร์ นัด 28 พ.ค.แก้ปัญหาร้านอาหารได้รับผลกระทบจากโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 23 พ.ค.- "จุรินทร์" เตรียมนัด กลุ่มร้านอาหาร - เดลิเวอรี่ - ธนาคาร แก้ปัญหากรณีสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นซึ่งคิดค่า GP กับร้านอาหาร 30 เปอร์เซ็นต์ ทำให้กระทบต่อรายได้ของร้านอาหาร 28 พ.ค. นี้ ยังไม่ทราบ เซเว่นฯ เปิดร้านอาหารตามสั่ง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่แจกจ่ายถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ โครงการ2 พร้อมทั้ง กล่าวถึง กรณี รัฐบาลกู้เงิน 7 แสนล้านบาท เยียวยาสถานการณ์โควิด-19 ว่า เรื่องนี้เคยให้ความคิดเห็นไปแล้ว รัฐบาลต้องพิจารณาความจำเป็นทั้งสองด้าน ทั้งในด้านการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และ การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ควบคู่กันไป เพราะทั้งสองปัญหานี้ เป็นปัญหาที่เราต้องฟันฝ่าพาประเทศผ่านไปให้ได้ เงินกู้ที่จะมีการดำเนินการนั้น จะต้องมีการมุ่งเน้นในการแก้ปัญหา ทั้งสองส่วนไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี เซเว่นฯ เตรียมเปิดขายอาหารตามสั่ง หลายคนมองว่า เป็นการแย่งอาชีพประชาชน ทางกระทรวงพาณิชย์มองปัญหานี้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่ขณะนี้ ทางกระทรวงพาณิชย์ กำลังเร่งช่วยเหลือ ร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และ ผู้บริโภคไม่น้อย ที่สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น หรือ ระบบเดลิเวอรี่ต่าง ๆ ซึ่งแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่เหล่านี้ จะคิดค่าดำเนินการ หรือ ค่าGP ( Gross Profit ) กับ ทางร้านอาหาร 30 เปอร์เซ็นต์ ทำให้กระทบต่อรายได้ของร้านอาหารจากปัญหานี้ กระทรวงพาณิชย์ จึงช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ซึ่งจะดำเนินการ 2 เรื่อง เรื่องที่หนึ่ง วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ ตนได้ขอให้ทางกระทรวงพาณิชย์ เชิญ ผู้แทนร้านอาหารในกลุ่มต่าง ๆ มาหารือ ร่วมกับ เจ้าของแพลตฟอร์ม แอพลิเคชั่น เดลิเวอรี่ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ธนาคารที่ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยต่ำ มาหารือร่วมกัน และจะเคาะ 2 ประเด็น ประเด็นที่หนึ่ง คือ หาหนทางลดค่าดำเนินการเดลิเวอรี่ หรือ ค่า GP ( Gross Profit ) เพื่อให้ร้านอาหาร ได้มีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อต่อลมหายใจให้ร้านอาหาร และ ประเด็นที่สอง คือ จะดำเนินการทำ แมทช์ชิ่งเงินกู้ ให้ร้านอาหารพบกับตัวแทนธนาคารดอกเบี้ยต่ำ หรือ ปลอดดอกเบี้ย ในรูปแบบไหน โดยจะดำเนินการในขอบเขตของกระทรวงพาณิชย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น