No data was found

งานนี้ไม่มีกระเช้า! “ทูตนริศโรจน์” ดำเนินคดีสถานเดียว กว่า 40 ตัวจี๊ด ปมจั่วหัวบิดเบือน!

กดติดตาม TOP NEWS

ท่านทูตนริศโรจน์ จ่อดำเนินคดี กว่า 40 ตัวจี๊ด ปมจั่วหัวบิดเบือน หวังให้เป็นเหยื่อบูชายัญ ระบุ การ Bully นั้นมีราคาแพง

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟสบุ๊ก เกี่ยวกับประเด็นที่มีสื่อแห่งหนึ่ง นำข้อมูลความเห็นของตน ไปนำเสนอผ่านพาดหัวข่าว แปลความบิดเบือนจากวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจ และทำให้มีกลุ่มบุคคลเข้าไปคอมเมนต์ ด้วยภาษาหยายคาย โจมตี ในลักษณะต่าง ๆ ล่าสุด ท่านทูตนริศโรจน์ ระบุว่า

ขออัพเดทรายงานสถานการณ์ให้เพื่อน ๆ ทราบครับว่า ตอนนี้ทาง ศชอ. ได้ดำเนินการเก็บข้อมูลบุคคลต่าง ๆ ที่ใช้ถ้อยคำหมิ่นประมาทผม (เอาเฉพาะตัวจี๊ด ตัวกลั่น) จากการแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จของ Bright TV ที่พาดหัวข่าวแบบ “ปั้นน้ำเป็นตัว” ซึ่งเข้าข่ายผิด ม.14 พรบ.คอม อย่างชัดเจน ในชั้นนี้มีรวมประมาณ 40 กว่าคนแล้ว ซึ่งมีทั้งอดีตนักร้องสาวชื่อดัง / ศึกษานิเทศก์ / นักธุรกิจ / นศ. / ติ่งนางงาม เป็นต้น

ความเสียหายที่เกิดจากการจงใจพาดหัวข่าวบิดเบือน สร้างความเสียหายให้กับผมกระจายไปทั่วโลก ผมได้รับรายงานจากเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพของผม จากชุมชนไทยที่กระจายตัวไปทุกภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ซึ่งมีคนที่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วหมิ่นประมาทผมมากมาย ในชั้นนี้ ขอจัดการ 40 กว่าคนแรกนี้ก่อน เพื่อให้พวกเขาได้รู้สำนึกว่า ราคาของการหมิ่นประมาท Bully นั้นมันมีราคาแพงแค่ไหน !!!!!!!

ทั้งนี้ ผมได้ยืนยันและย้ำกับทางทีมทนายของ ศชอ. ไปแล้วว่า ผมขอให้ดำเนินคดีตามกฏหมายทุกราย ไม่มียอมความ และเรียกร้องค่าเสียหายในอัตราสูงสุดเท่าที่จะทำได้ในทุกกรณี อย่าหาว่าผมใจร้าย หรือ เลือดเย็น เพราะการศึกครั้งนี้ พวกคุณเป็นฝ่ายเปิดฉากเล่นก่อนด้วยเจตนาที่ชั่วร้าย หวังเอาผมไปเป็นเหยื่อบูชายัญ นึกว่าถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาก็แค่ยกกระเช้าเหมือนคราวที่นักร้องคนนึงเคยทำ แล้วเจ๊ากันไป แต่ครั้งนี้มันสร้างความเสียหายกับเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของผมแบบประเมินค่ามิได้ พวกคุณต้องได้รับผลจาก “กรรม” ที่ทำไว้กับผมครับ !!!! ขอยืมคำพูดจากละครเรื่อง “ล่า” ที่คุณหมิว ลลิตา ปัญโญภาส เล่นมาใช้อีกครั้งว่า” อ ย่ า เ พิ่ ง รี บ ต า ย……ฉั น เ พิ่ ง เ ริ่ ม ”

หมายเหตุ สำหรับคนที่อาจตกข่าว คดีนี้ขอสรุปให้ฟังอีกที โดยผมทราบจากคนในวงการสื่อที่เคยทำงานกับสำนักข่าวนี้ว่า ปัจจุบัน กอง บก.ข่าว จ้างเด็กจบใหม่อ่อนด้อยประสบการณ์ และคะนองมาทำงานเป็นส่วนใหญ่ และเนื่องจาก คงเห็นว่าผมเป็น influencer แนวรักชาติบ้านเมือง ก็เลยจัดการแปลงสารบทความที่ผมเขียนกลาง ๆ เขียนสนับสนุนเพจนางงามนึง ที่บอกว่าการเป็นนางงาม จะต้อง call out ได้ (ซึ่งผมเห็นด้วยนะ) โดยผมเขียนเสริมว่า call out อย่างไรให้ดู smart ไม่ให้ดูว่าเรา take side และมีความตั้งใจแก้ปัญหาในเชิงสร้างสรรค์เขียนแค่นี้จริง ๆ
แต่สำนักข่าวโดยพวกเด็กชั่วโมงบินต่ำคิดง่าย ๆ กะเอาผมเป็น”เหยื่อ” ขึ้น “แท่นบูชายัญ” เพื่อให้เพื่อน ๆ ติ่งนางงาม 3 กีบของพวกเขามารุมเชือดด้วยการ

พาดหัวแบบพลิกประเด็นไปว่า “ ทูตชี้ว่าอะแมนด้าชวดตกรอบเป็นเพราะไม่รักสถาบัน” !!! ซึ่งมันไม่มีข้อความไหนที่ผมเขียนประโยคนี้หรือเอ่ยชื่ออะแมนด้าเลย ! และผมคงไม่โง่พอที่จะเขียนแบบนั้น !!! มัน absurd มากที่สุด
ทั้งหมดเกิดจากการคะนองและด้อยประสบการณ์ /การไม่รู้จักกาละเทศะ /การไม่มีจริยธรรมและจรรยาบรรณของเด็กกองบก.ข่าวนี้ ทุกอย่างเลยกลายเป็น บูมเมอแรง เข้าหาตัวพวกเขาหมด ! ผมต้องการให้เรื่องของผมเป็น case study สำหรับ นศ.ที่เรียนด้านสื่อสารฯเอาไว้เป็นอุทาหรณ์ต่อไปครับ !

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น