No data was found

ปชป.นัดประชุมส.ส.เตรียมอภิปรายงบ 26 พ.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ เผย ปชป. นัดประชุม ส.ส. 26 พ.ค. เตรียมข้อมูลอภิปรายงบประมาณปี 65 ย้ำสร้างสรรค์ ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ

วันที่ 22 พ.ค. –นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า ขณะนี้ ส.ส.ของพรรค ได้ทยอยรับเอกสารงบประมาณที่สภาได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว ส่วนของพรรคได้จัดเตรียมข้อมูลการวิเคราะห์รายละเอียดของงบประมาณในแต่ละมาตรา แต่ละกระทรวงเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาของ ส.ส.

 

โดยการพิจารณาอภิปรายจะเน้นสะท้อนปัญหาของประชาชนโดยเฉพาะงบประมาณในส่วนของการเยียวยา การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เพราะการพิจารณาในวาระแรกจะเป็นประโยชน์ที่ข้อมูลที่มีการอภิปรายก็จะได้นำเข้าสู่การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ ก็อาจจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับปัญหาของประชาชนมากขึ้นได้

 

นายราเมศกล่าวว่า สำหรับการพิจารณาวาระแรก ในวันที่ 31 พ.ค. -2 มิ.ย.นี้ เขื่อว่าไม่มีปัญหาใด ๆ สิทธิของฝ่ายค้านสามารถอภิปรายได้อย่างเต็มที่ตามข้อบังคับอยู่แล้ว ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบ รัฐบาลก็ต้องรับฟังการตรวจสอบท้วงติงจากฝ่ายค้านที่เป็นตัวแทนของประชาชนเช่นกันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในระบบประชาธิปไตย ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรคจะนัดประชุม ส.ส.ในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 13.00 น.

 

ในส่วนรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงในที่ประชุมสภา และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้อธิบายถึงความสำเร็จในนโยบายต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาตลอดช่วงเวลาการเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน และที่จะดำเนินการตามรายละเอียดของงบประมาณปี 2565 ต่อเนื่องและเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น