No data was found

‘สนธิญา’ร้อง ผบช.น.ตรวจสอบโพสต์”เพชร กรุณพล”

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบกรณีเฟซบุ๊ก The malaengtad แชร์โพสต์ของ ข้อความที่ไม่เหมาะสม พร้อมภาพของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม.พรรคก้าวไกล

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีบัญชีเฟซบุ๊กหนึ่งแชร์ข้อความของบัญชีโซเชียลชื่อชื่อ Petchkaroonpon (เพชรกรุณพล) ที่โพสต์ข้อความทำนองว่า “ไม่ต้องหาอะไรมาติดฝาบ้านให้กราบไหว้อย่างไร้เหตุผล” เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

นายสนธิญา ระบุว่า แม้จะเป็นโพสต์ที่เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ตนเพิ่งเห็นจากโพสต์ที่มีการแชร์ข้อความดังกล่าว จึงขอให้ทางตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นของ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือเพชร ดารานักแสดง และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร พรรคก้าวไกล จริงหรือไม่ หากเป็นเฟซบุ๊กจริง ก็ขอให้เรียก นายกรุณพล มาสอบสวนว่าข้อความดังกล่าวหมายความว่าอย่างไรและหมายถึงใคร เข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ โดยขอให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนกฎหมาย

นายสนธิญา ยืนยันว่า ตนไม่ได้กลั่นแกล้ง นายกรุณพล แต่อย่างใด เพียงใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญที่จะปกป้องสถาบันฯ เมื่อเห็นข้อความดังกล่าวก็รู้สึกไม่สบายใจ และหาก นายกรุณพล เป็นผู้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดียซึ่งเป็นสาธารณะก็ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง และผู้ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น