No data was found

สุชาติ โต้ ภราดร อย่าพูดเอามัน ต้องรับผิดชอบ-มีวุฒิภาวะ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- "สุชาติ" เดือดกรีด "ภราดร" เป็น ส.ส.อย่าคิดแค่พูดเอามัน หวังหาเสียง ต้องมีความรู้และความรับผิดชอบ ไม่ก้าวล่วงมีผู้ใหญ่ในภูมิใจไทยหนุนหลังหรือไม่

ที่กระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.จังหวัดอ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย วิจารณ์นายกรัฐมนตรี เป็นตัวถ่วงการกระจายวัคซีน ว่า “คุณพูดออกมา คุณรู้หรือยังว่าคุณได้วัคซีนเท่าไหร่ จึงจะเปิดให้วอล์คอิน จะพูดเอามันไม่ได้ คนเป็น ส.ส.ต้องมีวุฒิภาวะในการที่จะพูด ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นน้องรู้จักกัน แต่การจะพูดอะไรต้องมีความคิด ต้องรู้ว่าการจะเปิดฉีดวัคซีน วอล์คอิน ตอนนี้มีวัคซีนในมือเท่าไหร่ อย่างกระทรวงแรงงานได้วัคซีนมา 1 ล้าน 5 แสนโดส แต่ปรากฏว่ามีผู้ประกันตนใน กทม. 3 ล้าน 5 แสนคน ตนก็ต้องบริหารจัดการ สมมุติประกาศออกไปให้ วอล์คอินได้ ทุกคนก็มากันหมด ดังนั้นขอให้นำความจริงมาพูดกัน”

เมื่อถามว่ากรณีที่นายภราดร ออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ ถือเป็นการปกป้องนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกนายกรัฐมนตรี เบรกเรื่อง วอล์คอิน ไปฉีดวัคซีน หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า การจะปกป้องอะไรต้องมีวุฒิภาวะในการพูด และพูดอะไรต้องรับผิดชอบคำพูด ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า มีวัคซีนกี่โดสแล้วจะเปิดให้วอล์คอิน ต้องคิดให้เป็น ถ้าคิดเป็นแล้ว ก็พูดเป็น ไม่อยากทะเลาะ เพราะรู้จักกันทั้งนั้น แต่ถ้าไม่พูดประชาชนที่คอยตามหรือคิดสนุกตาม ตนพูดในฐานะพื้นฐานคนทำงาน

“คนแห่ไปหมื่นคนแต่มีวัคซีนแค่ 1,000 แล้วจะตอบคำถามคนอีก 9,000 คนอย่างไร คำพูดคำจา ต้องมีวุฒิภาวะ ผมไม่อยากพูด เพราะรู้จักกันทั้งนั้น แต่ไม่พูดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผมกำลังจะทำ กระจายฉีดวัคซีนในกรุงเทพฯ ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดจุด 45 จุด และมีการบริหารข้อมูล ผู้ประกันตน นัดเวลาล่วงหน้า ไม่ใช่ออกมาพูดเอาคะแนนเสียง พูดโดยให้คนเชียร์ แต่ไม่รู้จุดจบจะเป็นอย่างไร เราทำงานต้องมีแผน สามารถตอบแทนได้หมด”

เมื่อถามว่าที่นายภราดร ออกมาพูดมีผู้ใหญ่ในพรรครู้เห็นหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วง แต่ขอเตือนว่าหากเราเป็นส.ส. ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล การจะพูดอะไรต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที
"วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการทุกแพลตฟอร์ม 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนง. 100 กว่าชีวิต
"พิพัฒน์" ห่วงร้อนจัดทำร้ายแรงงาน ฝาก 6 ข้อเตือนระวังคุณภาพชีวิต
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น