No data was found

ผอ.เขตหลักสี่ เตรียมแยกคนงานไม่ติดเชื้อ ออกจากแคมป์

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.เขตหลักสี่ เตรียมแยกคนงานไม่ติดเชื้อออกจากแคมป์ ไปพักที่ไซต์งานจุฬาภรณ์ เพื่อลดความแออัด ชาวบ้านรอบพื้นที่เข้าตรวจโควิดได้ถึง 20 พ.ค.นี้

วันที่ 18 พ.ค. 64 นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ ข้อมูล ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 มีจำนวนคนงานทั้งหมด 1,667 คน ติดเชื้อ 680 คนและส่งโรงพยาบาลแล้ว 120 คน ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลืออยู่ระหว่างการประสานไปรักษาที่โรงพยาบาล จ. ฉะเชิงเทรา และ จ.สระบุรี โดยระหว่างที่ผู้ติดเชื้อรอการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ทางสำนักงานเขตได้ดำเนินการประสานกับบริษัทให้จัดทีมแพทย์และพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกเบื้องต้น หากเกิดกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนคนงานที่ตรวจไม่พบเชื้อจะส่งตัวไปพักที่ไซต์งานจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นการคัดแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากการกัน และลดความแออัดภายในแคมป์คนงาน

ซึ่งขณะนี้ไซต์งานจุฬาภรณ์อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่ ทั้งที่พักและห้องน้ำ คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมให้คนงานเข้าพักได้ในอีก 2 วัน ส่วนบรรยากาศรอบพื้นที่แคมป์คนงานเขตหลักสี่ พบว่าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนส่วนใหญ่ปิดเงียบ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลประจำจุดเข้าออก และมีป้ายติดประกาศไม่ให้คนงานออกจากแคมป์โดยเด็ดขาด รวมทั้งประตูมีการล็อกอย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันในส่วนของเสบียงอาหาร พบว่าทางบริษัทได้จัดตัวแทนที่สวมชุดป้องกัน PPE ถุงมือ และหน้ากากอนามัย ทำหน้าที่ลำเลียงอาหาร น้ำดื่มเข้าไปให้คนงานที่อาศัยอยู่ภายใน ส่วนขยะมูลฝอยจากภายในแคมป์ ซึ่งถือเป็นขยะติดเชื้อ จะถูกคัดแยกใส่ในถุงสีแดง เพื่อความปลอดภัยในการนำไปกำจัดต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ พบว่ามีจำนวนประมาณ 4,000 คน ที่มีความเสี่ยง ทางสำนักงานเขตจึงได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์ ซึ่งตลอดช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีประชาชนและคนงานต่างด้าว จาก 8 แคมป์คนงานที่อยู่รอบพื้นที่นำเอกสารส่วนตัวหรือพลาสปอร์ต ต่อแถวเข้าการตรวจหาเชื้อโควิด โดยที่ไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์แห่งนี้ เปิดรับตรวจเชิงรุกวันละ 1,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น