No data was found

“โฆษกรัฐบาล” อัดคนตัดต่อคลิปนายกฯ พูดในงานส่งมอบบ้านเคหะสุขประชา ยันไม่ได้บอกคนจนขึ้นทางด่วนไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

“โฆษกรัฐบาล” อัดคนตัดต่อคลิปนายกฯ พูดในงานส่งมอบบ้านเคหะสุขประชา ยันไม่ได้บอกคนจนขึ้นทางด่วนไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีคลิปคำกล่าวของ พลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ และมีผู้นำไปผู้วิพากษ์วิจารณ์ให้เกิดความเสียหาย ว่า คลิปดังกล่าวนั้นเป็นการตัดเพียงบางช่วงบางตอนของคำกล่าวทั้งหมดที่มีความยาว 12 นาที ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งแท้จริงแล้วนายกรัฐมนตรีต้องการยกตัวอย่างให้เห็นถึงความเท่าเทียม ที่มีนัยถึง “การเข้าถึงโอกาสอย่างเสมอภาค” ซึ่งเป็นเป้าหมายของรัฐบาลนี้ ความเสมอภาคคือการที่ทุกคนไม่ว่าจะมีฐานะอย่างไรต้องมีโอกาสเท่ากันที่จะเข้าถึงบริการของภาครัฐและสาธารณูปโภคพื้นฐาน นายกรัฐมนตรีไม่ได้หมายความว่า คนที่มีรายได้น้อยกว่าจะขึ้นทางด่วนไม่ได้ แต่ต้องการสื่อสารว่าทุกคนมีทางเลือกในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนหรือทางปกติ อย่างไรก็ตามหากทุกคนขึ้นทางด่วนทั้งหมดอาจจะทำให้การจราจรข้างบนแออัด และเกิดความไม่สะดวก ดังนั้นจึงอาจเลือกใช้เส้นทางปกติได้ ขณะเดียวกันหากผู้ที่มีกำลังทรัพย์มากกว่าเห็นว่าเส้นทางปกติสะดวกกว่าก็สามารถเลือกเดินทางได้เช่นกัน

นายธนกร กล่าวว่า คลิปที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์นี้มีข้อสังเกตว่าเกิดจากผู้ที่ไม่หวังดีเลือกตัดมาและเขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์ทำให้ผู้ที่ไม่ได้ติดตามข่าวหรือคำกล่าวทั้งหมดเกิดความเข้าใจผิดไปด้วย โดยขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อสารแบบที่มีการนำเสนอกัน และพร้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายเสมอ พร้อมย้ำว่าอยากให้สังคมใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวหรือข้อมูลในโลกออนไลน์ เพราะหากตีความหรือตัดสินใจอย่างรวดเร็วโดยไม่ทราบถึงรายละเอียดทั้งหมด อาจเกิดความสับสนและไม่เป็นผลดีเลย ขอให้เข้าใจความมุ่งมั่นและตั้งใจของนายกฯในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น