No data was found

เริ่มแล้วมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport Tourism @ Phuket

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 4 ธ.ค. 2564 นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport Tourism @ Phuket พร้อมด้วย นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายธรรมวรรธ วงค์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายเฉลิมพล เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง และตัวแทนกีฬาทั้ง 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลชายหาด ฟุตซอล วอลเลย์บอลชายหาด วู้ดบอล เปตอง และว่ายน้ำ และทัพนักกีฬา ร่วมพิธีเปิดอย่างคึกคักภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19  ณ ชายหาดบริเวณปลายแหลมสะพานหิน ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต


นายจรูญ แก้วมุกดากุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมด้านการกีฬาที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับกีฬามวลชน กีฬาพื้นบ้าน เด็ก เยาวชน และกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย การมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี ในทุกสภาวะ ทั้งในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Sport tourism กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-26 ธันวาคม 2564 โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 6 ชนิดกีฬา โดยระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม เป็นการแข่งขันฟุตบอลชายหาด บริเวณปลายแหลมสะพานหิน การแข่งขันฟุตซอล ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม ที่ โรงยิมเนเซียม 1 สะพานหิน วอลเลย์บอลชายหาด ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ส่วนการแข่งขันฟุตบอลระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม ณ สวนพิฆเณศวร การแข่งขันเปตอง ระหว่างที่ 20-22 ธันวาคม ที่สนามเปตองสะพานหิน และกีฬาว่ายน้ำ ระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม ที่ สระว่ายน้ำธัญญปุระสปอร์ต ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นการจัดมหกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวที่จะเชิญชวนนักกีฬาผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยว ร่วมชมร่วมเชียร์ในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายแล้ว


นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีนโยบายในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและการกีฬา เพื่อให้ประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการได้มีรายได้จากการท่องเที่ยว ภายใต้นโยบายการเปิดประเทศภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ที่ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การเป็นเมือง Sport City ที่พร้อมต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ในจังหวัดภูเก็ต เสริมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ณัฐวุฒิ ละอองสุวรรณ/จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น