No data was found

“นายทหารคนสนิทป๋าเปรม”เคลื่อนไหวแล้ว หลัง”ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”อ้าง”ป๋าเปรม”

กดติดตาม TOP NEWS

นายทหารคนสนิท ย้ำ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ไม่เกี่ยวโครงการ “ป๋าเปรม”เผยไม่ให้เข้าพบ หลังตรวจสอบพบว่าพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ด้านแห่งข่าวทบ.เผยหมอทหารถูกญาติ-เพื่อนดึงไปเป็นผู้บริหารเข้าร่วมโครงการขายทัวร์หมอ

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พลเอกพิศณุ พุทธวงศ์ อดีตหัวหน้าสำนักงานพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน อ้างถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้เกียรติเข้าไปติดตามโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้เพื่อนำไปเผยแพร่ในรายการโทรทัศน์ว่า กิจกรรมในโครงการดังกล่าวอนุญาตให้ทุกสื่อเข้าไปติดตามนำเสนอข่าวได้โดยอิสระ ไม่ใช่เจาะจงให้ใครมาถ่ายทำเพื่อนำเสนอเป็นการเฉพาะ และเท่าที่จำได้นายประสิทธิ์ เคยเข้ามาพบตนพร้อมกับผู้ผลิตรายการในสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง แต่ตอนหลังผู้ผลิตรายการคนนั้นก็มาบอกตนว่าไม่ได้ทำรายการนี้กับนายประสิทธิ์ เพราะพฤติกรรมของนายประสิทธิ์ไม่น่าไว้วางใจ

พลเอกพิศณุ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นนายประสิทธิ์ยังเคยมาพบตนที่สำนักงานฯ ภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่อขอเข้าพบพลเอกเปรม โดยมาเล่าว่าตัวเขาเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่ที่ประสบความสำเร็จ และอยากจะทำโครงการที่ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลไปที่นายทรงพล สวาดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น แต่อดีตท่านผู้ว่าฯ ก็เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จึงได้รับข้อมูลว่านายประสิทธิ์เป็นบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ และไม่น่าไว้วางใจ ตนจึงไม่อนุญาตเข้าพบ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะได้มาอวยพรในวาระต่างๆ หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ไม่ใช่มีแค่นายประสิทธิ์ แต่หลายคนที่อยากจะเข้าพบ เพื่อต้องการนำภาพไปแอบอ้างหรือหาประโยชน์ แต่ก็พยายามตรวจสอบข้อมูล

ขณะที่แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า สำหรับกรณีพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ที่ถูกหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ได้เข้าไปร่วมในธุรกิจนี้ประมาณ 2 ปีกว่า โดยการชักชวนจากญาติ และเพื่อนที่รู้จัก รวมทั้งชักชวนให้เข้าไปเป็นผู้บริหารทำโครงการเกี่ยวกับหมอเที่ยวไทย ลักษณะเป็นการขายทัวร์ โดยระหว่างการทำธุรกิจไม่ได้ใช้ยศทางทหาร หรือนำกองทัพไปแอบอ้าง นอกจากนี้บริษัทยังบริจาคทุนการศึกษาทุนละ 1 หมื่นบาทให้กับโรงเรียนในพื้นที่ในปีการศึกษาที่ผ่านมา ทั้งนี้จ.นครราชสีมา ยังไม่มีผู้เสียหาย หรือได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น