No data was found

‘ทนายเดชา’ออกโรงแจง หลังโดนถล่มหนัก ปมข้อกฎหมาย ‘กล่องสุ่ม’พิมรี่พาย

กดติดตาม TOP NEWS

'ทนายเดชา'ออกโรงแจง หลังโดนถล่มหนัก ปมข้อกฎหมาย 'กล่องสุ่ม'พิมรี่พาย

กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับกล่องสุ่มมูลค่า 1 แสนบาทของพิมรี่พาย ที่หลายคนต่างออกมาอัดคลิปดีใจ ที่ของในกล่องมีมูลค่ามากกว่าที่จ่ายไป

แต่ต่อมาทาง เนชั่นออนไลน์ ได้มีการรายงาน สัมภาษณ์ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ที่ระบุว่า กลยุทธ์การขายในรูปแบบ “กล่องสุ่ม” นั้น ต้องได้รับการขออนุญาตก่อน หากไม่ขอถือว่าผิดกฏหมายมาตรา 8 กฏหมายการพนัน คือ “การจัดให้มีการแถมพกหรือรางวัลด้วยการเสี่ยงโชค โดยวิธีใด ๆ ในการประกอบกิจการค้าหรืออาชีพ จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตก่อนจึงจะทำได้” มีบทลงโทษตามมาตรา 14 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับตั้งแต่ 50-2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากขออนุญาตแล้ว ต้องมีการประกาศล่วงหน้าให้ประชาชนทราบ

นอกจากนี้หากมีการว่าจ้างผู้อื่นให้ร่วมกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน มาตรา 343และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) ตามประมวลกฎหมายอาญา จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ทนายเดชา ฝากให้กรมการปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบเนื่องจากมีหลายคนนิยมทำ “กล่องสุ่ม” มากขึ้น ซึ่งหากเป็นกลุ่มมิจฉาชีพทำเลียนแบบ “พิมรี่ พาย” จะทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ามหาศาล โดยส่วนตัวเชื่อว่า “พิมรี่ พาย” ไม่น่าจะทำผิดกฏหมาย เนื่องจากคงไม่เอาชื่อเสียงมาแลกกับเรื่องแค่นี้ หลังมีชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการจ้างหน้าม้า เนื่องจากคนที่ซื้อ “กล่องสุ่ม” “พิมรี่ พาย” ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังเกือบทั้งหมด

ซึ่งภายหลังรายงานข่าวนี้ออกไป ในโลกออนไลน์ก็ออกมาวิจารณ์ ทนายเดชา จำนวนมาก

ล่าสุดเพจ ทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความระบุว่า #ก่อนวิพากษ์วิจารณ์ช่วยไปฟังคลิปให้สัมภาษณ์ ให้ครบถ้วนก่อน

สำนักข่าวเนชั่นมาสัมภาษณ์ผมเกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย เกี่ยวกับเรื่องการชิงโชค ตามกฎหมายการพนันมาตรา 8 ต้องขออนุญาตหากไม่ขออนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีกฎหมายมันเขียนไม่ชัดเจน ผมไม่ได้บอกว่าพิมรี่พายผิด แต่มันมีกฎหมายบังคับไว้ต้องขออนุญาตก็ไปทำให้ถูกต้องแค่นั้นเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น