No data was found

แม่ทัพภาคที่ 2 เดินหน้าสอบวินัย “พ.ต.แพทย์หญิง”แก๊งค์ “ประสิทธิ์”

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ทัพภาคที่ 2 ตั้งกรรมการลุยสอบวินัยทหาร “พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์” หนึ่งในเครือข่าย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หลังตร.จับข้อหาฉ้อโกงปชช. เหตุทำกองทัพเสียหาย -ใช้เวลาราชการ-แต่งชุดทหารร่วมขบวนการหรือไม่ ยันให้ความร่วมมือตร.เต็มที่ ชี้หากตร.ส่งอัยการสั่งฟ้องต้องพักราชการทันที

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป และประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิจารณาให้ประกันตัวพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์แล้ว โดยวันนี้เจ้าตัวจะต้องกลับเข้ามาทำงาน และรายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน ทั้งนี้กรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือความผิดคดีอาญากับความผิดวินัยทหาร ในส่วนของความผิดวินัยทหาร ทางกองทัพภาคที่ 2 จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าการดำเนินการของพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์กระทบต่อภาพลักษณ์ทำให้กองทัพเสียหายหรือไม่ มีการใช้เวลาราชการหรือแต่งชุดทหารเข้าไปร่วมทำธุรกิจหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่าพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ ใช้เวลานอกเวลาราชการไปทำธุรกิจ และมองได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิดส่วนตัวในทางคดีอาญา

พล.ท.ธเนศ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามทางกองทัพภาคที่ 2 จะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งเรื่องการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนคดีให้กับอัยการ และอัยการพิจารณาส่งศาล ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะมีคำสั่งให้พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์พักราชการทันที เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ขอยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 2 จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น