No data was found

“ข้าวสาร”คึกคัก หลังกทม.ไฟเขียว ขาย-ดื่มแอลกอฮอล์ ถึง 5 ทุ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

"ข้าวสาร"คึกคัก หลังกทม.ไฟเขียว ขาย-ดื่มแอลกอฮอล์ ถึง 5 ทุ่ม

วันนี้ (1 ธ.ค. 64) เวลา 20:30 น. ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ รายงานข่าวพื้นที่บรรยากาศสถานที่ประกอบการและร้านอาหาร บริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ภายหลังกทม. ออกประกาศให้สามารถจำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 23:00 น. เป็นวันแรก ซึ่งบรรยากาศเริ่มกลับมาคึกคัก หลังจากนักท่องเที่ยวบางตาลงในช่วงก่อนหน้านี้ โดยวันนี้บริเวณ ถ.ข้าวสาร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาท่องราตรีกันอย่างต่อเนื่อง และหลายร้านเริ่มมีคนเข้าใช้บริการมากขึ้น

ด้านมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 บริเวณถ.ข้าวสาร มีการกำหนดทางเข้า-ออกสองทาง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจใบรับรองการได้รับวัคซีนครบทั้งสองเข็ม พร้อมบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตน แต่หากนักท่องเที่ยวท่านใดยังได้รับวัคซีนไม่ครบสองเข็มจะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าภายใน ถ.ข้าวสาร ซึ่งมีค่าตรวจราคา 100 บาท หากตรวจแล้วผลเป็นลบก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้

สำหรับร้านอาหารที่เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) และมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัดโดยมีจุดคัดกรองทุกทางเข้า-ออก มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าร้าน ตรวจวัดอุณหภูมิของลูกค้า มีการจำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการ และต้องสวมหน้ากากอนามัยจึงจะสามารถเข้าใช้บริการได้ นอกจากนี้ ทุกร้านยังผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) เรียบร้อยแล้ว

ด้านผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่มีขยายเวลาให้จำหน่ายและนั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 23:00 น. เพราะจะช่วยให้ตนมีรายได้จากการขายของเพิ่มขึ้น และนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางเข้ามาเที่ยวมากขึ้น ทั้งนี้ บริเวณถนนข้าวสาร จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อตรวจสอบมาตรการการต่างๆ ของร้านอาหารด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น