No data was found

8 องค์กรภาคเอกชน เตรียมยื่นข้อเสนอผู้ว่าฯ ไฟเขียวจำหน่ายเครื่องดื่มฯ ลั่น อดทนกับภาวะตกต่ำมานานกว่า 2 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

8 องค์กรภาคเอกชน เตรียมยื่นข้อเสนอผู้ว่าฯ ไฟเขียวจำหน่ายเครื่องดื่มฯ ลั่น อดทนกับภาวะตกต่ำมานานกว่า 2 ปี

วันนี้ ( 1 ธ.ค. 2564 ) ที่ โรงแรมฟลิปเปอร์ เฮาส์ พัทยา จ.ชลบุรี นายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร ที่ปรึก ษาสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายองุ่น อยู่สบาย ที่ปรึกษาร้านอาหารประจัญ บาน ถนนพัทยากลาง ในฐานะแกนนำผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยา เข้าร่วมหารือทางออกในการดำเนินธุรกิจหลังจังหวัดชลบุรี ยังไม่มีการอนุญาตให้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ในร้านอาหารเหมือนกับเมืองท่องเที่ยว 4 พื้นที่ ซึ่งอนุญาตให้จำหน่ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งๆที่เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่อง เที่ยวที่สำคัญของประเทศและยังมีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการซึ่งมีสัดส่วนเกินกว่า 80 %

ทั้งนี้ในส่วนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ได้จับมือร่วมกับ 7 องค์กรภาคเอกชน ประ กอบด้วย สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา,สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก,ชมรมแหล่งท่อง เที่ยวจังหวัดชลบุรี,ชมรมร้านอาหารเมืองพัทยา,สมาคมสปา และเวลเนส ภาคตะวันออก, ชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงจอมเทียน พัทยา,และชมรม Front Office Manager Alliance Pattaya หรือ FOMA เพื่อให้มีแนวทางการเรียกร้องในการขอผ่อนผันให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากที่ผ่านมาต่างดำเนินการในการร้องขอ ให้ภาครัฐยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวแต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ล่าสุดจึงมีแนวคิดในการรวมตัวกันเพื่อสร้างพลัง ในการเรียกร้องโดยจะนำเรื่องเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี นำเรื่องเข้าไปพิจารณาเกี่ยวกับการอนุญาตให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งมองว่าที่ผ่านมาผู้ประกอบการไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่อย่างใด ทั้งๆที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญและมีการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี

ซึ่งผลของการประชุมก็ได้มีความเห็นชอบที่จะใช้กรอบของการจำหน่ายหรือมาตรการ ที่มีลักษณะเดียวกับพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ด้วยผู้ประกอบการมีความพร้อมในการให้บริการอยู่แล้ว ที่สำคัญมีการปรับ ตัวและให้ความร่วมมือกับภาครัฐมาเป็นอย่างดี อาทิ การทำมาตรฐานความปลอดภัยหรือ SHA และการยก ระดับสู่ SHA+ ที่ถือได้ว่าพื้นที่เมืองพัทยามีศักยภาพ และมาตรฐานในการให้บริการที่ปลอดภัยอย่างเข้มข้น ตามมาตรการของภาครัฐทุกๆ มาตรการที่ภาครัฐขอความร่วมมือ

อย่างไรก็ตามสำหรับผลข้อสรุปในที่ประชุมเห็นชอบที่จะจัดเตรียมให้มีการแถลงข่าวเพื่อแสดงจุดยืนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ภายในเร็ววันนี้ก็แต่หากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆอีก ก็จะยกระดับการแสดงเจต จำนงค์ดังกล่าว ไปยื่นข้อเรียกร้องถึงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งสำนักงานสภาความมั่นคงแห่ง ชาติ หรือจะรวมพลังกันเดินทางไปยื่นหนังสือที่หน้าทำเนียบรัฐบาลต่อไป เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนที่ต้องการกลับมาประกอบอาชีพทำกินในพื้นที่ท่องเที่ยว หลังจากที่ต้องประสบกับภาวะความตกต่ำสุดขีดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้นราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง
“พวงเพ็ชร” นำทีมสคบ. ร่วมตร.บุกจับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าย่านลาดพร้าว-รามคำแหง รวม 5 จุด ยึดของกลางได้ 10,000 ชิ้น
นายกฯเผยคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องภายในสตช. มั่นใจ 3 คกก.สอบ ให้ความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น