No data was found

ตั้งกก.สอบหมอทหาร พัวพันแก็งค์ประสิทธิ์ เจียวก๊ก

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 16 พ.ค.-  กองทัพภาคที่ 2 ตั้งกรรมการสอบหมอทหารประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” พัวพันแก็งค์ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ระบุเป็นกำลังพล ช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการ รพ.ค่ายสุรนารี ยันให้ความร่วมมือตร.เต็มที่ดําเนินการตามกม.

จากกรณีที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายบริษัทชื่อดังหลอกลวงนักลงทุน เครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน เปิดบริษัทตุ๋นนักลงทุนเสียหายนับพันล้านโดยหนึ่งในผู้กระทำผิดคือ พ.ท.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” ทางศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ได้เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจง กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกง ประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาหลายแห่ง ในลักษณะเครือข่ายใหญ่ ก่อนหลอกชักชวนให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักลงทุนนําเงินมาร่วมลงทุนในหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายตายใจนําเงินมาลงทุนเพิ่ม จากนั้นจะเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนหรือคืนเงินลงทุนให้กับผู้เสียหาย มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท โดยมีพ.ท.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับว่า พ.ท.แพทย์หญิง อมราภรณ์ เป็นกําลังพลของหน่วย โดยมีข้อมูลที่ถูกต้องคือยศ พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

ทั้งนี้ทางหน่วยได้อํานวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการควบคุมตัว การสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันทางหน่วย ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และการดําเนินการทางวินัยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กําลังพลทุกระดับให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และห้ามมิให้กําลังพลกระทําความเสื่อมเสีย อันเข้าข่ายผิดกฎหมายและผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง หากผลสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจะถูกดําเนินการทั้งทาง วินัยและทางคดีอาญา อย่างถึงที่สุด อย่างไรก็ตามกองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ได้รับความเสียหายทุกท่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น