No data was found

เมืองคอนพบคลัสเตอร์ใหญ่โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราติดเชื้อกว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 207 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 42,332 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 289 ราย โดยผู้เสียชีวิต 5 รายล่าสุด ประกอบด้วยรายที่ 1 เพศหญิง 95 ปี อ.เมือง รายที่ 2 เพศชาย 82 ปี อ.ปากพนัง โรคประจำตัวหอบหืด รายที่ 3 เพศชาย อายุ 72 ปี อ.เมือง รายที่ 4 เพศชาย(ผู้ต้องขัง) อายุ 38 ปี อ.พระพรหม และรายที่ 5 เพศหญิง อายุ 43 ปี อ.สิชล โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง/หลอดเลือดสมอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่จะรายงานในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) จะเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากวันนี้ตรวจพบเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.ช้างกลาง ที่มีแรงงานต่างด้าวและคนไทยติดเชื้อกว่า 100 คน ในขณะนี้ได้ทำการเปิดศูนย์พักคอยในโรงงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวดและเร่งด่วนแล้ว

ในเย็นวันเดียวกันนี้ (30 พ.ย.) นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้(30 พ.ย.64) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโลก ของประเทศและของจังหวัด จากกรณีมีเชื้อกลายพันธุ์ของโรคโควิด-19 โดยยืนยันประเทศไทยไม่อนุญาตให้ 8 ประเทศที่มีการพบเชื้อกลายพันธุ์เดินทางเข้ามาในประเทศ ในขณะที่แนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อของโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่จำนวนตัวเลขการติดเชื้อของประเทศไทยลดลง เช่นเดียวกับตัวเลขของจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามตัวเขผู้ติกดเชื้อในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีการตรวจพบคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.ช้างกลาง ที่มีแรงงานต่างด้าวและคนไทยติดเชื้อกว่า 100 คน ในขณะนี้ได้ทำการเปิดศูนย์พักคอยในโรงงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวดและเร่งด่วนแล้ว

ส่วนประเด็นการฉีดวัคซีนนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือร้อยละ 70 ซึ่งอาจจะมีบ้างในบางพื้นที่ที่มียอการฉีดวัคซีนต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งมีประมาณ 5 อำเภอ คือ ทุ่งใหญ่ ปากพนัง หัวไทร ร่อนพิบูลย์ และเชียรใหญ่ โดยน่าเห็นใจว่าในพื้นที่นั้นมีตัวเลขจำนวนประชากรจริงกับจำนวนตามบัญชีที่มีอยู่ในทะเบียนบ้านไม่ตรงกัน เนื่องจากมีการอพยพไปทำงานต่างถิ่น เบื้องต้นได้มีการเตรียมจัดฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ แต่ก่อนนั้นจะมีการปรับมาตรการรณรงค์ฉีดวัคซีน โดยการแจกบัตรคิวล่วงหน้า การประกาศให้มาฉีดวัคซีนเป็นรายตำบลและการเข้าไปดูแลผู้ป่วย 608 ถึงบ้าน รวมทั้งการออกมาตรการการจัดวัคซีนเคลื่อนที่ และวัคซีนดาวกระจายตามครัวเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า เมื่อได้รับวัคซีน ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดวัคซีนเต็มที่ โดยในระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถระดมฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายได้มากเป็นอันดับ 5 ของประเทศ โดยสามารถฉีดวัคซีนได้ถึงกว่า 14,000 โดสต่อวัน ส่งผลให้ในภาพรวมถึงขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชมี่การฉีดวัคซีนได้มากเป็นลำดับที่ 29 ของประเทศ  “ในขณะที่มาตรการเปิดเรียน เปิดเมือง ยังเน้นย้ำมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค โดยในการประชุมครั้งนี้ได้มีสถานศึกษา/โรงเรียนขออนุญาตเปิดทำการเรียนการสอนแบบ onsite เพิ่มเติมจำนวน 3 แห่ง คือโรงเรียนเชียรใหญ่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์(ทุ่งสง) และวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ส่วนการลดสีพื้นที่ระบาดสูงสุดและการลดมาตรการต่าง ๆ นั้น จังหวัดไม่สามารถลดเองได้ ต้องรอมติ สบค.และการพระกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าในวันที่ 1 ธ.ค. 2564 จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้”


นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าวต่อไปอีกว่าสำหรับการเปิดเมืองนำรอง 9 อำเภอ อยากให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเรามีมาตรการที่เข้มงวดกวดขันเพื่อร้องรับการท่องเที่ยว มีผู้ประกอบการผ่าน มาตรฐาน“SHA” ซึ่งเป็นมาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมเกือบ 300 แห่ง และมาตรฐาน “SHA Plus” อีก 52 แห่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องโควิดฟรีเซตติ้ง คือการช่วยกันรณรงค์ว่าพนักงานเจ้าหน้าที่และลูกค้าผ่านการฉีดวัคซันตามที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว สภถานบริการก็เตรียมนำ ATK เตรียมบริการลูกค้าแล้ว เหล่านี้คือการเตรียมความพร้อมสูงสุดในการเปิดมืองของนครศรีธรรมราช .


ไพฑูรย์ อินทศิลา/จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น