No data was found

สุเทพ-อดีตทูต -รองผอ.ข่าวกรอง ค้านเปลี่ยนม้ากลางศึก

กดติดตาม TOP NEWS

ประสานเสียงให้กำลังใจลุงตู่ พาประเทศฝ่าวิกฤติ อัดข้อเสนอทนายนกเขาต่างมิติ ทำไมสอดคล้องกับพรรคฝ่ายค้าน ถามไม่เอาลุงตู่จะเอาใคร อยากได้นักการเมืองที่ต้าน ม.112 เป็นผู้นำประเทศหรือ

จากกรณีนายนิติธร ล้ำเหลือ กับพวก ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออก โดยอ้างเหตุผลว่า ตลอดระยะเวลาการบริหารประเทศ 7 ปี รัฐบาลตระบัดสัตย์ในคำมั่นสัญญาประชาคม ไม่ดำเนินการปฏิบัติเป็นรูปธรรมใน 5 ด้าน คือ 1.ด้านการปฏิรูปประเทศ 2.ด้านการปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ 3.ด้านทุจริตคอรัปชั่น 4. ด้านการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 และ 5.ด้านจริยธรรมทางการเมือง พร้อมเสนอทางออกให้ใช้ รัฐธรรมนูญ ม.272 วรรค 2 ยกเว้นการเสนอชื่อนายกฯในบัญชีพรรคการเมือง

ต่อประเด็นการเรียกร้องดังกล่าว นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าใครสนับสนุนการเปลี่ยนม้ากลางศึก ในเวลาเปราะบางแบบนี้คงต้องอยู่ต่างมิติกันเราเตือนแล้ว

ด้านนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ลุงตู่ลาออก ? วันนี้ ทนายนกเขาและมวลมิตรได้แถลงข่าวเรียกร้องให้ลุงตู่ลาออกจากตำแหน่ง ให้มีการสรรหานายกคนใหม่ในสภา เหตุผลที่ให้ลุงตู่ลาออก เศรษฐกิจตกต่ำ แก้ไขปัญหาโควิดไม่ได้ ไม่ปฏิรูปเสียงเรียกร้อง ทำไมสอดคล้องกับนักการเมืองฝ่ายค้าน ความคิดตรงกันได้อย่างไร เหมือนจะโดดเดี่ยวลุงตู่ให้ขาดแนวร่วม เหลือเพียง พปชร.และคนที่ยังรักลุงตู่ ลุงตู่คงไม่สามารถบังคับใครให้รักหรือไม่ให้รักลุงตู่ แต่อยากจะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง ลุงตู่มีและทำในสิ่งที่นักการเมืองไม่มีและไม่สามารถทำได้ ลุงตู่เป็นพวกลูกทุ่ง พูดอะไรตรงๆ พูดง่ายๆไม่อ้อมค้อม ไม่ต้องแปลไทยเป็นไทย ไม่เหมือนนักการเมือง ที่ต้องแปรเจตนาว่า ที่พูดคืออะไร หากลุงตู่ยอมลาออกตามข้อเรียกร้อง ใครจะมาเป็นนายกคนใหม่ ต้องสรรหาในสภา ยังไงๆก็ต้องเป็นรัฐบาลผสม สูตรในการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นอย่างไร กระบวนเจรจาต่อรองหานายกคนใหม่ต้องทำนอกสภา และจะใช้เวลานานเท่าไร ไม่มีใครตอบได้ คงสนุกพิลึก ก่อนหน้านี้ ฝ่ายค้านเสนอให้พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล หวังลอยแพ พปชร. คนไทยอาจจะได้เห็นนักการเมืองที่ต่อต้าน ม. 112 ต้องเข้าถวายสัตย์ต่อองค์พระประมุข

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ กล่าวว่า ในภาวะวิกฤตนี้ อย่าบอกว่ามีหรือไม่มีลุงตู่ก็ไม่แตกต่าง หากพูดเช่นนั้นชีวิตคนไทยช่างมันไปก่อน แย่งชิงอำนาจกันเสร็จแล้วค่อยหันกลับมาดูแลคนไทยหรือไงโบราณว่า อย่าเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่ตอนนี้ จะเหมือนเปลี่ยนกัปตันเรือท่ามกลางพายุใหญ่ เรือจะคว่ำมากกว่าจะรอด การแถลงข่าวในวันนี้ ฝนตกหนักฟ้าคะนอง ฟ้าผ่าเปรี้ยงป้าง ไม่รู้ว่า ฟ้าเป็นใจหรือฟ้าไม่เห็นด้วย

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ้คว่า ขอเป็นกำลังใจให้ ลุงตู่ทุ่มเททำงานต่อไป นำประเทศผ่าวิกฤตินี้ให้จงได้
//////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น