No data was found

จะเอาผิด “ปิยบุตร”ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน! สน.ดุสิต ส่งเรื่องฝ่ายกฎหมายพิจารณาฟัน ม.112 – ม.108

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ สน.ดุสิต รวบรวมพยานหลักฐาน คดี “ปิยบุตร” นำเสนอไปยัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพิจารณาของฝ่ายกฎหมาย ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากรายละเอียด ซับซ้อน

ภายหลังที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ไว้ที่ สน.ดุสิต ซึ่งนายเทพมนตรี ได้ รวบรวมหลักฐานอันเป็นหลักฐานชั้นต้นของ อ.ปิยบุตร เคยเขียนขึ้นในทวีตเตอร์ และใน Facebook และในบล็อกคณะก้าวหน้า ว่าอาจจะเข้าข่ายกระทำความผิด ตาม ป.อาญา มาตรา 108 และ มาตรา 112 ผู้ใดกระทำการประทุษร้ายต่อพระองค์ หรือเสรีภาพของพระมหากษัตริย์ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิตผู้ใดพยายามกระทำการเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษเช่นเดียวกัน ฯลฯ

ต่อมา วันที่ 26 พ.ย.64 ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.จตุพร พลภักดี ผู้กำกับ สน.ดุสิต เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ซึ่งได้รับคำตอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและนำเสนอไปยัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 สำหรับข้อมูลหลักฐานทั้งหมดที่ทางผู้แจ้ง นำมายื่นอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิจารณาของฝ่ายกฎหมาย ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากรายละเอียดมันซับซ้อน สำหรับขั้นตอนอื่นๆ ขอสงวนไว้ก่อน เพราะเรื่องนี้ ไม่ใช้เรื่องเล็ก มันเป็นเรื่องใหญ่ ต้องระดมสมองกันหลายๆส่วน วิเคราะห์พิจารณาถึงหลักฐานที่มีในมือทั้งหมด

ขณะที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา ผู้แจ้งความดำเนินคดีกับ อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่ไปดำเนินการแจ้งความไว้ อยากจะให้เวลาตำรวจทำงานก่อน เพราะเราเพิ่งไปแจ้งความแค่อาทิตย์เดียว อยากให้ผู้ที่ติดตามข่าวใจเย็นๆก่อน เพราะตำรวจต้องทำทุกอย่างให้รัดกุมและดีที่สุด จึงไม่อยากให้ไปจ้ำจี้ไช ในกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น