No data was found

กลุ่มหมอและทนายความเรียกร้องรัฐบาลญี่ปุ่นยกเลิกโอลิมปิค

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มแพทย์และทนายความญี่ปุ่นทำหนังสือและออกไล่ล่าชื่อประชาชนร่วมกดดันรัฐบาลญี่ปุ่นให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ชี้ว่าจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในญี่ปุ่นยิ่งเลวร้ายลงและทำให้นักกีฬาเกิดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ

สำนักข่าว NHK รายงานว่าตัวแทนของกลุ่มสหภาพแพทย์ญี่ปุ่นได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (13 พฤษภาคม)โดยขอให้ส่งต่อไปให้ยังนายกรัฐมนตรีซูกะ โยชิฮิเดะ ของญี่ปุ่นให้ยกเลิกการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ โดยกล่าวว่าการแข่งขันจะทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดโควิดในญี่่ปุ่น เนื่องจากจะมีนักกีฬา โคช เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่ญี่ปุ่น แม้ว่าการแข่งขันครั้งนี้ไม่อนุญาติให้มีผู้ชมจากต่างชาติก็ตาม โดยกลุ่มแพทย์ญี่ปุ่นเตือนว่าโอลิมปิคอาจทำให้เกิด superspreader ในญี่ปุ่น

ขณะที่นายเคนจิ อูซุโนมิยะ ทนายความและอดีตผู้สมัครผู้ว่าการกรุงโตเกียวก็รวบรวมชื่อประชาชนที่คัดค้านการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคได้มากกว่า 3 แสน 5 หมื่นรายชื่อ โดยนำรายชื่อทั้งหมดไปมอบให้กับสำนักงานผู้ว่าการกรุงโตเกียว ซึ่งรายชื่อสะท้อนให้เห็นถืงความไม่เห็นด้วยของชาวญี่ปุ่น โดยเรียกร้องให้ผู้ว่าการกรุงโตเกียวกดดันคณะกรรมการโอลิมปิคสากล รวมทั้งรัฐบาลญี่ปุ่นให้ยกเลิกการแข่งขัน

ล่าสุดญี่ปุ่นเตรียมขยายการประกาศภาวะฉุกเฉินในอีก 3 จังหวัดวันนี้มีทั้งฮอกไกโด, โอกายามะและฮิโรชิม่า หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศใน 5 จังหวัดและกรุงโตเกียวไปแล้ว

ญี่ปุ่นเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิดระลอกที่ 4 ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 6 แสน 5 หมื่นคน ติดเชื้อกว่า 7 พันคนเมื่อวานนี้และมีผู้เสียชีวิตโดยเฉลี่ยกว่า 100 คนต่อวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น