No data was found

การบินไทยยืนยันแผนฟื้นฟูกิจการเป็นธรรมต่อเจ้าหนี้ทุกฝ่าย

กดติดตาม TOP NEWS

ตามที่มีกระแสข่าวถูกนำเสนอในสื่อออนไลน์บางแห่ง เกี่ยวกับการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการและการเข้าร่วมหารือกับเจ้าหนี้ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับแนวทางการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งไม่เป็นความจริงและทำให้เจ้าหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการและสาธารณชน อาจเข้าใจผิด

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า การจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายทุกประการ โดยตลอดระยะเวลาของการจัดทำแผนกว่า 6 เดือนที่ผ่านมานั้น ผู้ทำแผนและบุคคลที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมประชุมหารือกับเจ้าหนี้ทุกกลุ่มเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ มาโดยตลอด และได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ตามกำหนดระยะเวลาตามกฏหมาย โดยผู้ทำแผนได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะเสนอแผนฟื้นฟูกิจการที่เป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามความเหมาะสม ซึ่งผลตอบแทนที่เจ้าหนี้ในแต่ละกลุ่มจะได้รับเมื่อการฟื้นฟูกิจการประสบความสำเร็จนั้นดีกว่ากรณีบริษัท การบินไทยฯ ล้มละลายอย่างแน่นอน

ในส่วนที่ผู้ทำแผนและเจ้าหนี้บางรายได้ยื่นข้อเสนอขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นจำนวนรวม 15 ฉบับ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และมีเจ้าหนี้บางรายขอเลื่อนการประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนออกไปนั้นก็เป็นกระบวนการตามขั้นตอนปกติของการฟื้นฟูกิจการที่เกิดขึ้นในหลายคดีหาใช่เป็นตัวบ่งชี้ว่าเจ้าหนี้ไม่มั่นใจในการยื่นฟื้นฟูกิจการของการบินไทยแต่อย่างใด เพียงแต่เจ้าหนี้บางรายจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาเพิ่มเติมในการพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการและข้อเสนอขอแก้ไขแผนเท่านั้น โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันนัดประชุมเจ้าหนี้ครั้งต่อไปในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. โดยเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ซึ่งในวันประชุมดังกล่าวเจ้าหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการจะสามารถใช้สิทธิในการลงมติเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูกิจการ คำขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการและการตั้งคณะกรรมการเจ้าหนี้ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ทำแผนของบริษัทฯ มีความตั้งใจและขอให้เจ้าหนี้เชื่อมั่นว่า เจ้าหนี้ทุกรายจะได้รับการชำระหนี้อย่างเป็นธรรมภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการที่ได้จัดเตรียมมาเป็นอย่างดี โดยการบินไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหนี้ในขั้นตอนการลงมติเกี่ยวกับแผนซึ่งเป็นขั้นตอนอันสำคัญยิ่ง เพื่อให้การดำเนินกระบวนการฟื้นฟูกิจการสามารถเดินต่อไปได้ และจะสามารถกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันได้ สามารถสร้างความภูมิใจแก่ประเทศไทยในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติที่มีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น