No data was found

“นิพนธ์” ร่วมถกผู้ว่าฯทั่วประเทศ ห่วงเกิดคลัสเตอร์สถานศึกษาหลังเปิดเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

“นิพนธ์” ร่วมถก ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ปมป้องกันโควิด-19แพร่ระบาด ห่วงเปิดเรียน 1 มิ.ย. อาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในสถานศึกษา กำชับผู้ว่าฯ ทุกจ. จับมือ อปท. ปรับเชิงรุก เร่งฉีดวัคซีนให้ครู อาจารย์ พร้อม มาตรการเข้มคัดกรองนร. ลดความเสี่ยงแพร่ระบาดใน ร.ร.

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย  พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมด่วนร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล(Video Conference) โดย มีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย  ผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมพร้อมกันทั่วประเทศ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า “ตนอยากฝากประเด็นสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 มิ.ย.นั้น อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด มีแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนโดยเฉพาะในส่วนของครูผู้สอน ที่จะมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จากนักเรียนที่มาหลายหลายภูมิลำเนา จะมีมาตรการอย่างไรในการดูแลความปลอดภัยของครูในเบื้องต้น ทั้งการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 การจัดหาวัคซีนให้กับครูที่มีโอกาสจะสัมผัสกับนักเรียน จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ร่วมกับสถานศึกษาในสังกัด รณรงค์ให้ครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองได้ทราบถึงมาตรการในการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนของโรงเรียนสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) รวมถึงสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพราะมีโอกาสเป็นแหล่งที่จะแพร่เชื้อได้ ถือเป็นอีกจุดเสี่ยงที่ต้องระมัดระวัง  ในส่วนเรื่องของบุคลากรองค์กรปกครองท้องถิ่น ที่มีกองสาธารณสุข ขอให้นำใช้กลไกเหล่านี้เข้ามาช่วยเสริมบุคลากรสาธารณสุข ที่ทำงานด้วยความเหนื่อยล้าในการปฏิบัติหน้าที่ ถือว่าเป็นการช่วยลดภาระงาน เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่”

นอกจากนี้ที่ประชุมได้มอบมโยบายการป้องกันควบคุมและแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังนี้ การเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีนของจังหวัด ให้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ในการฉีดวัคซีนมีประโยชน์อย่างไร โดยการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจอย่างกว้างขวาง มาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศและการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน การป้องกันการรวมกลุ่มเพื่อลดความเสี่ยงจากการระบาดของโรคโควิด-19 มาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุก (Active Case Finding) มาตรการป้องกัน D-M-H-T-T-A การจัดดำเนินการโรงพยาบาลสนามและระบบส่งต่อและมาตรการช่วยเหลือประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น