No data was found

เปิดที่มา บอดี้การ์ด “ยิ่งลักษณ์” กินตำแหน่ง รองผู้บังคับการสันติบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่อของพันตำรวจเอกวทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผู้กำกับหนุ่ย อดีตนายตำรวจติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาอยู่ในความสนใจของประชาชนอีกครั้ง หลังปรากฎคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายตำรวจระดับผู้กำกับถึงรองผู้บังคับการ ประจำปี 2564 เพราะ มีชื่อ “ผู้กำกับหนุ่ย” ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลกลาง คำถามของสังคมว่าผู้กำกับหนุ่ยที่เคยเกือบจะถูกให้ปลดออกจากราชการ กลับมาใช้ชีวิตราชการตำรวจอีกครั้งได้อย่างไร

เรื่องดังกล่าวทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นข้อมูลที่น่าสนใจว่า ผู้กำกับหนุ่ยนั้น เป็นนายตำรวจสังกัดการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หลังพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในยุคนั้น(พ.ศ2561) นำตัวกลับมาจาก สภ.กรงปินัง จังหวัดยะลา มีหน้าที่ดูแลบ้านจันทร์ส่งหล้า ของคุณหญิงพจมานดามาพงศ์ นั่นคือตำแหน่งและต้นสังกัดที่ผู้กำกับหนุ่ยสังกัดมาโดยตลอด

กระทั่งปรากฏภาพผู้กำกับหนุ่ยและคนในตระกูลชินวัตร ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2561 สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับผู้กำกับหนุ่ย ว่าหนีราชการหรือไม่ โดยตัวผู้กำกับหนุ่ยก็ใช้สิทธิ์อุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว มีคณะทำงานของพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นประธานกรรมการสอบวินัยเมื่อปี 2563 ซึ่งผลการสอบ พบความผิดวินัยร้ายแรง ผู้กำกับหนุ่ยต้องถูกปลดออกจากราชการทันที นั่นคือ ประวัติคร่าวๆ ของผู้กำกับหนุ่ยก่อนที่จะกลับมาดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการตำรวจ สันติบาล สายการข่าวในวันนี้

สำหรับ เหตุผลของการกลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวแหล่งข่าวรายเดิมให้ข้อมูลว่า ผู้กำกับหนุ่ยกลับมาดำรงตำแหน่ง ตามระเบียบพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ทุกประการ ไม่มีนอกมีในหรือเส้นสายคุณขอมาจากกลุ่มนามสกุลดัง โดยเนื้อหาของ พรบ.ตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากนายตำรวจนายใด ที่สังกัดอยู่ในต้นสังกัดนั้น ก็จะถูกปรับตำแหน่งขึ้นโดยอัตโนมัติทันที โดยใช้วิธี 33% คือ หากต้นสังกัดนั้น มีนายตำรวจที่รอขึ้นตำแหน่ง อยู่ 100 นาย ก็จะถูกกันไว้ให้นายตำรวจที่อาวุโสสูงสุดจำนวน 33 นาย ซึ่งจากการนับอายุราชการในสังกัดของ ผู้กำกับหนุ่ย ถือว่ามีความอาวุโสเป็นอันดับที่ 1 ในสังกัด ด้านการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จึงถูก เลื่อนตำแหน่งขึ้นทันที

ส่วนการถูกกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เรื่องการหนีราชการไปอารักขานางสาวยิ่งลักษณ์ หลังถูกตัดสินจำคุกในคดีโกงจำนำข้าว โดยมีเวลาผลอุทธรณ์ 2 ปี ซึ่งถ้าหากว่าผลอุทธรณ์หรือคำสั่งใดๆยังไม่ออกมา ก็ยังถือว่าผู้กำกับหนุ่ย ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องคืนตำแหน่งราชการ ให้โดยอัตโนมัติ

แหล่งข่าวรายนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ผู้กำกับหนุ่ยกลับมามีชื่อดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการด้านการข่าวตำรวจสันติบาล หมายความว่า ผลการสอบสวนวินัยของผู้กำกับหนุ่ยอาจเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งอาจเป็นการผิดวินัยที่ไม่ร้ายแรง ผู้กำกับหนุ่ยจึงกลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ จนกว่าจะเกษียณอายุราชการ

ที่สำคัญ การเข้ามารับตำแหน่ง รองผู้บังคับการกลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบก.กชข.)ของ พ.ต.อ.วทัญญู ในวงการตำรวจรู้ดีว่า ไม่ได้เป็นตำแหน่งสำคัญเพราะไม่ได้ควบคุมกำลังพล ไม่ได้มีลูกน้อง โดยต้องขึ้นตรงต่อผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งจะมอบหมายหน้าที่ให้ทำตามความเหมาะสม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น