No data was found

เปิดที่มา บอดี้การ์ด “ยิ่งลักษณ์” กินตำแหน่ง รองผู้บังคับการสันติบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่อของพันตำรวจเอกวทัญญู วิทยผโลทัย หรือ ผู้กำกับหนุ่ย อดีตนายตำรวจติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาอยู่ในความสนใจของประชาชนอีกครั้ง หลังปรากฎคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายตำรวจระดับผู้กำกับถึงรองผู้บังคับการ ประจำปี 2564 เพราะ มีชื่อ “ผู้กำกับหนุ่ย” ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการ สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาลกลาง คำถามของสังคมว่าผู้กำกับหนุ่ยที่เคยเกือบจะถูกให้ปลดออกจากราชการ กลับมาใช้ชีวิตราชการตำรวจอีกครั้งได้อย่างไร

เรื่องดังกล่าวทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นข้อมูลที่น่าสนใจว่า ผู้กำกับหนุ่ยนั้น เป็นนายตำรวจสังกัดการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล หลังพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในยุคนั้น(พ.ศ2561) นำตัวกลับมาจาก สภ.กรงปินัง จังหวัดยะลา มีหน้าที่ดูแลบ้านจันทร์ส่งหล้า ของคุณหญิงพจมานดามาพงศ์ นั่นคือตำแหน่งและต้นสังกัดที่ผู้กำกับหนุ่ยสังกัดมาโดยตลอด

กระทั่งปรากฏภาพผู้กำกับหนุ่ยและคนในตระกูลชินวัตร ที่ประเทศรัสเซีย ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อปี 2561 สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับผู้กำกับหนุ่ย ว่าหนีราชการหรือไม่ โดยตัวผู้กำกับหนุ่ยก็ใช้สิทธิ์อุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว มีคณะทำงานของพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นประธานกรรมการสอบวินัยเมื่อปี 2563 ซึ่งผลการสอบ พบความผิดวินัยร้ายแรง ผู้กำกับหนุ่ยต้องถูกปลดออกจากราชการทันที นั่นคือ ประวัติคร่าวๆ ของผู้กำกับหนุ่ยก่อนที่จะกลับมาดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการตำรวจ สันติบาล สายการข่าวในวันนี้

สำหรับ เหตุผลของการกลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวแหล่งข่าวรายเดิมให้ข้อมูลว่า ผู้กำกับหนุ่ยกลับมาดำรงตำแหน่ง ตามระเบียบพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ทุกประการ ไม่มีนอกมีในหรือเส้นสายคุณขอมาจากกลุ่มนามสกุลดัง โดยเนื้อหาของ พรบ.ตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากนายตำรวจนายใด ที่สังกัดอยู่ในต้นสังกัดนั้น ก็จะถูกปรับตำแหน่งขึ้นโดยอัตโนมัติทันที โดยใช้วิธี 33% คือ หากต้นสังกัดนั้น มีนายตำรวจที่รอขึ้นตำแหน่ง อยู่ 100 นาย ก็จะถูกกันไว้ให้นายตำรวจที่อาวุโสสูงสุดจำนวน 33 นาย ซึ่งจากการนับอายุราชการในสังกัดของ ผู้กำกับหนุ่ย ถือว่ามีความอาวุโสเป็นอันดับที่ 1 ในสังกัด ด้านการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จึงถูก เลื่อนตำแหน่งขึ้นทันที

ส่วนการถูกกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เรื่องการหนีราชการไปอารักขานางสาวยิ่งลักษณ์ หลังถูกตัดสินจำคุกในคดีโกงจำนำข้าว โดยมีเวลาผลอุทธรณ์ 2 ปี ซึ่งถ้าหากว่าผลอุทธรณ์หรือคำสั่งใดๆยังไม่ออกมา ก็ยังถือว่าผู้กำกับหนุ่ย ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ต้องคืนตำแหน่งราชการ ให้โดยอัตโนมัติ

แหล่งข่าวรายนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ผู้กำกับหนุ่ยกลับมามีชื่อดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการด้านการข่าวตำรวจสันติบาล หมายความว่า ผลการสอบสวนวินัยของผู้กำกับหนุ่ยอาจเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งอาจเป็นการผิดวินัยที่ไม่ร้ายแรง ผู้กำกับหนุ่ยจึงกลับมาดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ จนกว่าจะเกษียณอายุราชการ

ที่สำคัญ การเข้ามารับตำแหน่ง รองผู้บังคับการกลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบก.กชข.)ของ พ.ต.อ.วทัญญู ในวงการตำรวจรู้ดีว่า ไม่ได้เป็นตำแหน่งสำคัญเพราะไม่ได้ควบคุมกำลังพล ไม่ได้มีลูกน้อง โดยต้องขึ้นตรงต่อผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ซึ่งจะมอบหมายหน้าที่ให้ทำตามความเหมาะสม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น