No data was found

รวบนายทุน ร่วมแก๊ง’อดีตนายกเทศมนตรี’หนองไข่น้ำ ทุจริตฮั้วประมูลจัดซื้อรถดับเพลิง

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายสมชาย อายุ 62 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.6/2564 ลงวันที่ 23 ม.ค. 2564 ข้อหา “ฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตฯ ,สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,สนับสนุนการใช้อุบายหลอกลวงหรือกระทำการโดยวิธีอื่นใดเป็นเหตุให้ผู้อื่นไม่มีโอกาสเข้าทำการเสนอราคาโดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม” ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2553 เทศบาลตำบลหนองไข่น้ำ จ.นครราชสีมา ได้เปิดโอกาสให้บริษัทเอกชนประกวดราคาขายรถยนต์บรรทุกน้ำดับเพลิงแบบอเนกประสงค์ ขึ้น โดยมีบริษัทเอกชน 4 ราย เข้าร่วมยื่นประมูลราคา แต่ภายหลังปรากฏว่าได้มีการตรวจสอบพบการทุจริจการประกวดราคารถดับเพลิงดังกล่าวหรือมีการฮั้วประมูลเกิดขึ้น เนื่องจากทั้ง 4 บริษัทเอกชนมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงเป็นบริษัทกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งยังตรวจพบว่าบริษัทกลุ่มนี้เคยเข้าร่วมประกวดราคาแข่งขันงานขายรถบรรทุกชนิดต่าง ๆ ให้กับหน่วยงานรัฐท้องถิ่นมากมาย นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 จนถึงปี พ.ศ.2560 รวม 306 สัญญา วงเงิน 791,375,079 บาท

ต่อมาทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติชี้มูลความผิดกลุ่มผู้ร่วมทุจริตประกอบด้วยอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไข่น้ำ จ.นครราชสีมา และพวก 9 ราย พร้อมกับออกหมายจับในเวลาต่อมา รวมถึงมีการจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดไปบ้างแล้วในบางส่วนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายสมชาย ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นนายทุนใหญ่บริษัทเอกชนที่ร่วมฮั้วประมูล และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสมชาย ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่งสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 3 จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น