No data was found

งานเข้า! “พุทธะอิสระ” จ่อแจ้งจับ “รุ้ง ปนัสยา” ฐานกบฏ-หมิ่นศาลทั่วประเทศ!

กดติดตาม TOP NEWS

พุทธะอิสระ ชี้ “รุ้ง” ดื้อแพ่งคำสั่งศาล ประกาศนัดชุมนุม กล่าวหาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยกฎหมาย เรียกร้องผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่ใกล้โรงพักไหนไปแจ้งความฐานกบฏและหมิ่นศาลทั่วประเทศ และเตรียมให้ทนายรวบรวมข้อมูลแจ้งความเช่นกัน

วันที่ 15 พ.ย. 64 นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า กบฏรุ้ง ดื้อแพ่งต่อคำสั่งศาล ประกาศนัดชุมนุม กล่าวหาศาลว่า “กำลังทำให้การปกครองกลับไปยังระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์” (ด้วยข้อความนี้ก็ติดคุกได้แล้ว) โดยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเดินไปรวมพลทำกิจกรรมประกาศข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า ท้องสนามหลวงเป็นเขตพระราชฐาน แต่ก็โผล่ไปที่สถานทูตเยอรมัน ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญท่านก็ได้เตือนให้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วง กัดกร่อน บ่อนทำลายสถาบัน แต่กลุ่มกบฏก็ยังไม่รู้สีสา ยังกระทำการจาบจ้วง ล่วงละเมิด ต่อสถาบันเหมือนเดิม อีกทั้งยังกล่าวหาว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยอันไม่ชอบด้วยกฎหมาย และตนกับพวกจะไม่ยอมรับและไม่ปฏิบัติตาม (แค่นี้ก็เจอข้อหาดูหมิ่นศาลได้แล้ว)

พุทธะอิสระกล่าวอีกว่า ด้วยหลักฐานดังกล่าวนี้ก็สามารถเอาตัวรุ้ง และพวกไปนอนคุกยาวได้ แต่ต้องขอตั้งข้อสังเกตว่า การชุมนุมครั้งนี้หนูรุ้งหายไปไหน จึงขอเรียกร้องลูกไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนอยู่ใกล้โรงพักไหน ให้ไปแจ้งความจับกบฏในโรงพักนั้น แจ้งไปให้ทั้งประเทศในสองข้อหาคือ กบฏ และดูหมิ่นศาล เดี๋ยวจะให้ทนายรวบรวมข้อมูลแล้วเขียนคำร้องทุกข์กล่าวโทษ พวกกบฏต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น