No data was found

ครั้งแรกในไทย โรงทานฉีดวัคซีนโควิด ในงานทอดกฐิน

กดติดตาม TOP NEWS

ครั้งแรกในประเทศไทย โรงทานฉีดวัคซีนโควิด ในงานทอดกฐิน ซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพังงา-ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางพระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสพระสงฆ์สายพระป่าที่ขึ้นชื่อในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ ได้จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา หารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกับตักบาตรพระสงฆ์39รูป รอบสระน้ำภายในวัด และมีผู้มีจิตศรัทธาออกโรงทานนับร้อยซุ้ม ขณะที่ยอดเงินร่วมทำบุญกฐินทั้งหมด จำนวน 4,178,680.11 บาท และมีพุทธศาสนิกชนตระกูลกิ้มซื่อ และตระกูลเสวกทรัพย์ ถวายโฉนดที่ดินขนาด 7 ไร่ 1 งาน 24 ตารางวา ให้ใช้เป็นที่พักสงฆ์

 

พร้อมกันนี้ได้มีการออกโรงทานฉีดวัคซีนฟรี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลพังงา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมออกบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ฟรีแบบวอล์คอิน ให้แก่พระสงฆ์และประชาชนทั่วไป ทั้งแบบเข็ม1 เข็ม2 และเข็ม 3 โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลและสอบประวัติจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีก่อนทำการฉีด

ขณะที่มีพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่งได้ให้ความสนใจรถพยาบาลสีขาวป้ายแดง ที่เป็นรถพยาบาลขั้นสูงที่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบเต็มรูปแบบ ต่างให้ความสนใจป้ายทะเบียนสีแดงที่มีความพิเศษเขียนว่า ก-3317 วัดเขาม่วง ซึ่งทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าวันที่16 พฤศจิกายนที่จะมาถึง จะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีหลายคนได้โชคลาภกับการมาร่วมทำบุญกับพระอาจารย์เขียวอยู่เสมอ โดยรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์คันนี้ ทางวัดจัดซื้อมาในราคา 2,100,000 บาท จากราคาเต็ม 2,500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลทับปุด และโรงพยาบาลพังงา ด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น