No data was found

ยอดติดเชื้อยังพุ่ง! เนเธอร์แลนด์เตรียมกลับสู่ล็อคดาวน์อีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

เนเธอร์แลนด์เตรียมประกาศล็อคดาวน์บางส่วนอย่างน้อย 3 สัปดาห์ หวังสกัดโควิด หลังผู้ติดเชื้อทำสถิติพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มีผลบังคับใช้วันนี้

มาร์ค รุตต์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ออกแถลงข่าวประกาศว่า ทางการจะทำการล็อคดาวน์พื้นที่บางส่วน โดยจะมีการควบคุมเวลาร้านอาหาร ร้านค้า และการเล่นกีฬา ซึ่งจากสถานการณ์ที่มีการระบาดไปทั่ว จึงจำเป็นดำเนินมาตรการดังกล่าวอย่างน้อย 3 สัปดาห์

บาร์ ร้านอาหาร คาเฟ่ และซูเปอร์มาร์เก็ตจะต้องปิดเวลา 20 นาฬิกา ในขณะที่ร้านค้าที่ไม่จำเป็นจะต้องปิดเวลา 18 นาฬิกา จะมีการขอความร่วมมือให้ทำงานที่บ้าน และรวมกลุ่มกันได้ไม่เกิน 4 คน กิจกรรมสาธารณะจะถูกยกเลิก ส่วนการแข่งขันฟุตบอล เช่น แข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของเนเธอร์แลนด์กับนอร์เวย์ในสัปดาห์หน้า จะเป็นการเล่นแบบไม่มีการเข้าชม อย่างไรก็ดี โรงเรียนจะยังคงเปิดอยู่ และผู้คนจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านได้แบบไม่มีข้อจำกัดแต่อย่างใด

รัฐบาลจะทบทวนสถานการณ์ในวันที่ 3 ธันวาคม เพื่อดูว่าจำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งอาจรวมถึงการกำหนดให้มีบัตรผ่านโควิด-19 เพื่อเข้าถึงสถานที่ทำงาน และการอนุญาตให้บาร์และร้านอาหารจำกัดการรับเข้าเฉพาะผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือผู้ที่เป็นและรักษาหายแล้ว

ผู้ติดเชื้อเนเธอร์แลนด์เพิ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่ยกเลิกมาตรการป้องกันโควิด-19 ส่วนใหญ่เมื่อไม่ถึง 2 เดือนที่แล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่กว่า 16,000 คน

ประกาศดังกล่าว ทำผู้คนไม่พอใจ มีผู้ประท้วงราว 200 คนรวมตัวกันนอกกระทรวงยุติธรรมและความมั่นคงในระหว่างการแถลงข่าว พร้อมขว้างปาก้อนหินและดอกไม้ไฟใส่ตำรวจปราบจลาจลและตั้งเครื่องกีดขวาง ตำรวจต้องทำการฉีดน้ำเพื่อสลายผู้ชุมนุม และขี่ม้าล้อมผู้ชุมนุมไว้

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมเริ่มมีความไม่พอใจและออกมาชุมนุมกันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่รัฐบาลประกาศเมื่อตอนต้นเดือนว่า จะมีการนำมาตรการบังคับใส่หน้ากากในพื้นที่สาธารณะบางส่วนกลับมาใช้ใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น