No data was found

ขยายผลแก๊งผลิตดอลลาร์ปลอม ตามยึดแท่นพิมพ์ได้อีก 5 เครื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจ สน.ลำผักชี กทม.ขยายผลขบวนการผลิตแบงค์ดอลลาร์ปลอม ตามมาตรวจค้นยึดแท่นพิมพ์ 5 เครื่อง ที่ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 พ.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี เขตหนองจอก กทม. ได้เข้ามาตรวจค้นบ้านเช่า ภายใน ม.9 หมู่บ้านคีรีรัถยา ตำบลธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี ตามที่ผู้ต้องหาคดีขบวนการผลิตแบงค์ดอลลาร์ปลอม ได้ยอมเปิดเผยว่าได้เช่าบ้านดังกล่าวไว้เพื่อเก็บแท่นพิมพ์แบงค์ดอลลาร์ปลอม ใน จ.เพชรบุรี

เบื้องต้นบ้านเช่าหลังดังกล่าวเป็นอาคารลักษณะตึกแถว 2 ชั้น มีประตูปิดทึบแน่นหนา เมื่อตำรวจเข้าไปตรวจค้น ภายในพบแท่นพิมพ์จำนวน 5 เครื่อง แบ่งเป็นแท่นพิมพ์น้ำหนัก 2,600 กก. 2 เครื่อง และแท่นพิมพ์น้ำหนัก 1,500 กก. 3  เครื่อง เบื้องต้นแท่นพิมพ์ดังกล่าวมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึด และจะทำการขนย้ายหลักฐานดังกล่าว ในช่วงเช้า วันที่ 13 พ.ย.64 ต่อไป

ด้านเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ผู้เช่าตามบัตรประชาชน อยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มาติดต่อขอเช่าบ้าน ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ในราคาเดือนละ 4,500 บาท โดยอ้างว่าจะเปิดโรงพิมพ์ และเพิ่งจะมาทราบจากตำรวจวันนี้ว่าเป็นขบวนการผลิตแบงค์ดอลลาร์ปลอม

สำหรับการขยายผลตรวจยึดดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก ที่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT

ร่วมกับ ตำรวจนครบาล ได้ทลายโรงงานลักลอบผลิตธนบัตรดอลล่าห์สหรัฐอเมริกาปลอม ที่ ต.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมจับกุม น.ส.พชร หรือ เพชร ผู้ต้องหาที่ 1 ,น.ส.อรทัย หรือ หงษ์ ผู้ต้องหาที่ 2 และ น.ส.ศรินรัตน์ หรือ อี๊ด ผู้ต้องหาที่ 3 และยึดของกลางแท่นพิมพ์ จำนวน 3 เครื่อง และธนบัตรดอลลาร์ปลอม ราคา 100 ดอลลาร์ จำนวน 36,000ใบ คิดเป็นเงินไทย 118 ล้านบาท จากการรับจ้างพิมพ์ทั้งสิ้น 50,000ใบ หรือ 5,000,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 150 ล้านบาท และต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อเนื่องตามมาตรวจยึด แท่นพิมพ์เพิ่มเติม ที่ จ.เพชรบุรีในวันนี้

สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น