No data was found

เปิดห้องทำงานรองผู้ว่าฯ สายมู! ให้โชคแม่บ้านมาแล้ว 4 งวดติด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดห้องทำงานรองผู้ว่าฯ สายมู! สุดฮือฮาท่อนไม้พะยูงหายากพันผ้า 7 สี ให้โชคแม่บ้านมาแล้ว 4 งวดติด เตรียมส่งมอบให้พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี หลังเกษียณ

วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องทำงานของ นายกองเอกปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ซึ่งเปิดห้องให้ผู้สื่อข่าวเข้าชมห้องทำงาน หลังทราบว่ามีสิ่งให้โชคแม่บ้านหลายงวดแล้ว โดยห้องทำงานอยู่ชั้น 2 ของศาลากลาง จ.อุดรธานี ภายในห้องดูสงบ ร่มเย็น มีพญาครุฑ โต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูป พระเครื่องจำนวนมาก แต่ที่สะดุดตาคือท่อนไม้พะยูงอายุเกือบ 100 ปี ที่มีผ้า 7 สี พันรอบ ที่มีลักษณะพิเศษตรงที่หายาก ไม่คดเคี้ยวเหมือนกับไม้พะยูงทั่วไป จำนวน 2 ท่อนยาวประมาณ 1.5 เมตร ตั้งอยู่หน้าโต๊ะหมู่บูชา

นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สมัยดำรงตำแหน่งนายอำเภอกุดจับ เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว หน่วยงานด้านป่าไม้ จับไม้พะยูงในพื้นที่ทั้งหมด 8 ท่อน แล้วได้มาเก็บไว้เป็นของกลางที่ อ.กุดจับ จึงได้ประสานขอมาไว้ให้ประชาชน และผู้มาติดต่อราชการได้ดู จำนวน 2 ท่อน เพราะเป็นไม้พะยูงหายาก อายุราว 70 – 80 ปี เพราะถูกลักลอบตัดใกล้จะหมดป่าแล้ว และไม่ได้เอามาไว้เป็นของตนเอง ซึ่งหากไม่ขอมาไว้ ก็จะต้องเอาของกลางไปเก็บไว้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ตั้งใจไว้ว่าหากเกษียณอายุราชการ ก็จะมอบให้พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เก็บไว้ให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานไว้ดูและศึกษาต่อไปเพราะหายากในปัจจุบัน

 

ขณะที่ น.ส.พรทิพย์ สีดาดาน หรือป้านุ่ม อายุ 49 ปี แม่บ้านทำความสะอาดห้องทำงานรองผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า เคยเจอเรื่องแปลกๆ อยู่บ่อยครั้ง ขณะเข้ามาทำความสะอาด เช่น เข้ามาทำความสะอาดแล้วไฟดับไปเอง ทำให้ตกใจ เพราะห้องอื่นไม่ดับ และยังเคยเจอเวลาเปิดประตูเข้ามาทำความสะอาด จะแง้มประตูเอาไว้เพื่อถ่ายเมอากาศและฝุ่นภายในห้อง ประตูกลับปิดเข้ามาเอง โดยไม่มีใครอยู่ด้านนอก บางครั้งตนเดินเข้ามาภายในห้อง จู่ๆ ตนก็ร้องไห้ออกมา โดยไม่รู้ตัวว่าทำไมถึงร้องไห้ ตนเชื่อว่าท่อนไม้พะยูง อาจจะมีเจ้าแม่สถิตอยู่ เพราะเคยขอโชคท่าน และนำเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ ถูกมาแล้ว 4 งวดติด นำไปซื้อทองรูปพรรณหนักหนึ่งสลึง และเหลือเงินอีก 5,000 บาท จึงได้ไปซื้อลูกบอลและรถของเล่นมาถวายแก้บนให้เจ้าแม่ที่ให้โชค และงวดนี้เจ้าแม่ไม้พะยูงท่านให้ 98

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น