No data was found

“อัศวิน” เตรียมสวนสาธารณะ 31 แห่งให้ปชช.ลอยกระทง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.อ.อัศวิน เผย กทม.เปิดสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ให้ประชาชนลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพฯ ขอใช้กระทงย่อยสลายง่าย เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

วันที่ 12 พ.ย.– เพจเฟซบุ๊ก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความว่า 31 จุด งานลอยกระทงในกรุงเทพฯ ใกล้ถึงเทศกาลวันลอยกระทงที่เป็นประเพณีสืบทอดกันมาของคนไทยแล้ว หลายคนก็คิดหาสถานที่ลอยกระทงกันอยู่ ในปีนี้ กทม. มีสถานที่จัดงานลอยกระทงหลายจุด เช่น คลองโอ่งอ่าง สะพานพระราม 8 ที่เป็นสถานที่ยอดฮิตของประชาชน ซึ่งทั้ง 2 จุด จะมีกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน ดนตรี หนังกลางแปลง จำลองตลาดนัดโบราณ จำหน่ายอาหารและของดี 50 เขต

สำหรับคนที่อยากลอยกระทงใกล้ ๆ บ้าน กทม. ได้เปิดสวนสาธารณะให้ประชาชนได้มาลอยกระทง โดยไม่ต้องเดินทางไกล และลดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก เพราะเรายังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 กันอยู่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ชาวกรุงเทพได้สืบสานประเพณี ภายใต้วิถีใหม่แบบ new normal กทม. โดยจะเปิดสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ตั้งแต่ 05.00 – 24.00 น. และเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ขอให้ประชาชนใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ง่าย หรือใช้วิธีลอยกระทงร่วมกัน ก็จะช่วยลดปริมาณขยะจากกระทงได้ รวมถึงห้ามไม่ให้จุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศ และขอความร่วมมือทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย Covid Free Setting เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอย่างเคร่งครัด เพื่อให้งานรื่นเริงเป็นไปอย่างปลอดภัยสำหรับเราทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น