No data was found

พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่นครสวรรค์ เร่งพัฒนาบึงบอระเพ็ด

กดติดตาม TOP NEWS

นครสวรรค์ 12 พ.ย.- พล.อ.ประวิตร”นำทัพควงแกนนำพปชร.ลุยพื้นที่นครสวรรค์ เร่งพัฒนาบึงบอระเพ็ดปี’66 สู่แก้มลิงแก้แล้ง-น้ำท่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคฯ ลงพื้นที่ตรวจและเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์

สำหรับการลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเร่งขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (2566-2580) เพื่อสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้มีการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก จ.นครสวรรค์ ถือเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีแม่น้ำปิง วัง ยม น่านไหลผ่านเข้ามาและเกี่ยวข้องในหลายจังหวัด ดังนั้น หากมีการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ จะช่วยให้สามารถมีน้ำใช้ทั้งอุปโภคและบริโภค รวมถึงภาคการเกษตรอย่างเพียงพอในช่วงหน้าแล้ง รวมทั้งยังสามารถป้องกันการเกิดอุทกภัยให้กับพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและในจังหวัดอื่น ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรมในช่วงฤดูฝนที่มีน้ำหลาก

ในการลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประวิตร ยังได้ติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งน้ำธรรมชาติบึงบอระเพ็ด เพื่อเป็นแหล่งพักน้ำหรือแก้มลิงขนาดใหญ่ของภาคกลางตอนบนที่สามารถรองรับปริมาณน้ำที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล เพื่อกักเก็บน้ำเป็นน้ำต้นทุนไว้สำหรับการกระจายน้ำเพื่อชุมชนและทำการเกษตร ซึ่งโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการโดยเฉพาะแผนงานโครงการที่จะดำเนินการภายในปี 2566 เพื่อให้การพัฒนาและฟื้นฟูบึงบอระเพ็ดสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เต็มศักยภาพให้กับชาวนครสวรรค์และภาคการเกษตรได้อย่างยั่งยืน

 

“ในครั้งนี้ลงมาดูความคืบหน้าของการพัฒนาโครงการบึงบอระเพ็ด ในเรื่องการรับน้ำและระบายน้ำ เพื่อบริหารจัดการน้ำในพื้นที่มีทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่สูงสุด เนื่องจากว่าในปีนี้น้ำในบึงบอระเพ็ดมีมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจะมีการเปิดให้ชาวนาได้ทำนาปัง เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ” พลเอกประวิตร กล่าว

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนในการรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในมิติต่าง ๆ รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในความต้องการอย่างทั่วถึง โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการ สทนช. นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ประมาณ 20 คน อาทิ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส. เขต 3พรรคพลังประชารัฐ นครสวรรค์ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. นายภิญโญ นิโรจน์ เขต 1 นครสวรรค์ พปชร. ตลอดจนประชาชน จ.นครสวรรค์ ให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น