No data was found

“วิปรัฐบาล” จ่อชงถกงบปี 65 วาระแรก 9-11 มิ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

“วิปรัฐบาล”จ่อชงถกงบปี65วาระแรก 9-11 มิ.ย.นี้ “วิรัช” เตรียมถก “ชวน” คุมคนเข้า - ออกสภาฯ ลดความแออัด สกัดโควิดระบาด แม้ฉีดวัคซีนกันแล้ว

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 พ.ค. เวลา 10.30 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้นัดหมายประชุม 4 ฝ่าย ประกอบด้วย วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน วิปวุฒิสภา และตัวแทนของรัฐบาล เพื่อหารือถึงการบรรจุ ระเบียบวาระในการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งในช่วงการเปิดสมัยการประชุมรัฐสภานี้ มีร่างกฎหมายสำคัญ หลายฉบับเข้าการพิจารณา อาทิ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญพ.ศ.2560 ร่างพ.ร.บ.การเข้าชื่อเสนอกฎหมาย และร่างพ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด

 

นายวิรัช กล่าวต่อว่า ในการประชุม 4 ฝ่ายดังกล่าว ตนในฐานะวิปรัฐบาลจะได้เสนอแนวทางการบรรจุระเบียบวาระการประชุมในเวลาที่ทำให้การพิจารณาวาระสำคัญ โดยเฉพาะวาระที่คาดว่าจะได้ใช้เวลาพิจารณายาวประมาณ 3 วัน ให้มีความต่อเนื่อง เช่น อาจเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2565 ให้บรรจุเข้าสู่ที่ประชุมวันที่ 9 – 11 มิ.ย.นี้ นอกจากนี้จะขอหารือถึงมาตรการในการเปิดประชุมที่จะมีทั้งสมาชิกรัฐสภา และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนเข้ามาปฎิบัติงาน ที่แม้จะมีการฉีดวัคซีนโควิด -19 เข็มแรกแล้ว แต่เพื่อลดความแออัดและเป็นไปตามมาตรการของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 รวมถึงจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมคณะต่าง ๆ ที่เห็นควรมีกำจำกัดจำนวน ไม่มีข้อยกเว้นแม้จะเป็นหน่วยงานราชการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น