No data was found

เลือกตั้งท้องถิ่นคึกคัก ผอ.กกต.จ.สุรินทร์ เผยเตรียมความพร้อมรัดกุม เตือนผู้สมัครสอบถาม กม.ก่อนหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-เมืองช้างติดอันดับ 4 ของประเทศ มีการเลือกตั้งท้องถิ่น 144 แห่ง มีผู้สมัครรับเลือกทั้งสมาชิกและนายก รวมกันแล้ว 5,062 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ..ผอ.กกต.จ.สุรินทร์ เผยเตรียมความพร้อมรัดกุม เตือนผู้สมัครสอบถามกฎหมายก่อนหาเสียง จะได้ไม่ขัดกับกฎหมายใหม่ ตอนนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเรี่องการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงการบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์ เริ่มคึกคัก มีการนำป้ายหาเสียงไปติดตามถนน และตามแยกในหมู่บ้านกันครบทุกพื้นที่แล้ว ขณะที่ผู้สมัครเบอร์ต่างๆเริ่มพาทีมงานและหัวคะแนนออกเดินสายแนะนำตัวและนโยบายการบริหารพัฒนาท้องถิ่น ตามบ้านเรือนประชาชน ในเขตพื้นที่ที่ของตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหวังขอคะแนนเสียงในวันเลือกตั้งที่จะถึง ในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ สำหรับจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีทั้งหมด 144 แห่ง ถือว่ามีจำนวนมากเป็นอันดับ 4 ของประเทศ มีผู้สมัครรับเลือกทั้งสมาชิกและนายก รวมกันแล้ว 5,062 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ คาดว่าน่าจะมีการแข่งขันกันสูง ทั้งในส่วนของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล

ร.ต.อ.นิยม เพ็ชรโกมล ผอ.กกต.สุรินทร์ เผยว่า สำหรับในส่วนของการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทาง สนง.กกต.จ.สุรินทร์ ก็ได้มีการดำเนินการประสานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดจนในส่วนของผู้อำนวยการการเลือกประจำ อบต.ทุกแห่ง และที่สำคัญคือคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบต.ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการได้อย่างตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ที่สำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่เราว่างเว้นมานานพอสมควร 8 ปี 10 ปี แต่ด้วยการเอาใจใส่ของผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในส่วนของทาง สนง.กกต.จ.สุรินทร์เอง เราก็ได้มีการอบรมซักซ้อมความเข้าใจกับทาง กกต.ท้องถิ่น ตลอดจนทางท่านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.มาเป็นระยะๆ

 

ซึ่งช่วงนี้ก็อยากฝากไปยัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกท่าน ขอให้ระมัดระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะว่าหลายๆคนยังติดอยู่กับกฎหมายเก่าอยู่ ตอนนี้กฎหมายใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ขอให้ใช้ความรอบคอบ อะไรที่สงสัยอย่าไปทำก่อน ให้สอบถามมาที่ สนง.กกต.จ.สุรินทร์ หรือว่าเบอร์ด่วน สนง.กกต.คือเบอร์ 1444 แล้วท่านจะได้รับรู้ข้อมูล ก่อนที่ท่านจะทำการหาเสียงเลือกตั้งให้อย่าถูกต้อง และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งขอฝากไปยังผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตอนนี้ทุก อบต.ได้มีการจัดทำประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หลังจากนั้นก็มีการส่งหนังสือเอกสารแจ้งไปยังเจ้าบ้าน ซึ่งตอนนี้หลาย อบต.ก็ได้มีการจัดส่งไปให้เจ้าบ้านแล้ว ขอให้ท่านได้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านของท่านด้วย ว่ามีตกหล่นหรือไม่หรือมีชื่อคนอื่นที่เราไม่รู้จัก เข้ามาอยู่ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งของท่านหรือไม่ ก็ขอให้ท่านแจ้งเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อ ก่อนการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10 วัน ก็อยากฝากไปยังเจ้าบ้านทุกท่านด้วย

ร.ต.อ.นิยม กล่าวอีกว่า การเลือก อบต.ในครั้งนี้ หลายๆหน่วยงานให้ความสนใจใส่ใจ แล้วให้การสนับสนุนการเลือกตั้งเป็นอย่างดี ตนก็ขอฝากขอบพระคุณทุกท่าน และก็อยากให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบริสุทธิ์ยุตธรรม แล้วทุกฝ่ายพึงพอใจ เน้นนะครับว่า “ทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริต ใช้สิทธิโปร่งใส่” วันที่ 28 พ.ย.64 นี้ ขอเรียนเชิญพี่ น้อง ชาว จ.สุรินทร์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ด้วย สำหรับในส่วนของการร้องเรียนหรือร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ในเหตุทุจริต ณ ในขณะนี้ ก็ยังไม่มีแต่อย่างใด จะมีบ้างที่มีการสอบถามเข้ามา ซึ่งทางตนก็พยามที่จะให้ความรู้ด้านกฎหมายให้กับผู้สมัคร ได้เข้าใจอย่างแท้จริง ณ ขณะนี้เราก็จะมาทำในส่วนของ ความปรากฎของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีลักษณะต้องห้าม เช่นในส่วนของการขอถอนชื่อผู้สมัครที่ทางท่านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.ได้ประกาศไปแล้วนั้น ตรงนี้ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น