No data was found

เลือกตั้งท้องถิ่นคึกคัก ผอ.กกต.จ.สุรินทร์ เผยเตรียมความพร้อมรัดกุม เตือนผู้สมัครสอบถาม กม.ก่อนหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-เมืองช้างติดอันดับ 4 ของประเทศ มีการเลือกตั้งท้องถิ่น 144 แห่ง มีผู้สมัครรับเลือกทั้งสมาชิกและนายก รวมกันแล้ว 5,062 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ..ผอ.กกต.จ.สุรินทร์ เผยเตรียมความพร้อมรัดกุม เตือนผู้สมัครสอบถามกฎหมายก่อนหาเสียง จะได้ไม่ขัดกับกฎหมายใหม่ ตอนนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเรี่องการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงการบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์ เริ่มคึกคัก มีการนำป้ายหาเสียงไปติดตามถนน และตามแยกในหมู่บ้านกันครบทุกพื้นที่แล้ว ขณะที่ผู้สมัครเบอร์ต่างๆเริ่มพาทีมงานและหัวคะแนนออกเดินสายแนะนำตัวและนโยบายการบริหารพัฒนาท้องถิ่น ตามบ้านเรือนประชาชน ในเขตพื้นที่ที่ของตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อหวังขอคะแนนเสียงในวันเลือกตั้งที่จะถึง ในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ สำหรับจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีทั้งหมด 144 แห่ง ถือว่ามีจำนวนมากเป็นอันดับ 4 ของประเทศ มีผู้สมัครรับเลือกทั้งสมาชิกและนายก รวมกันแล้ว 5,062 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ คาดว่าน่าจะมีการแข่งขันกันสูง ทั้งในส่วนของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล

ร.ต.อ.นิยม เพ็ชรโกมล ผอ.กกต.สุรินทร์ เผยว่า สำหรับในส่วนของการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทาง สนง.กกต.จ.สุรินทร์ ก็ได้มีการดำเนินการประสานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดจนในส่วนของผู้อำนวยการการเลือกประจำ อบต.ทุกแห่ง และที่สำคัญคือคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบต.ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการได้อย่างตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ที่สำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่เราว่างเว้นมานานพอสมควร 8 ปี 10 ปี แต่ด้วยการเอาใจใส่ของผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในส่วนของทาง สนง.กกต.จ.สุรินทร์เอง เราก็ได้มีการอบรมซักซ้อมความเข้าใจกับทาง กกต.ท้องถิ่น ตลอดจนทางท่านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.มาเป็นระยะๆ

 

ซึ่งช่วงนี้ก็อยากฝากไปยัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกท่าน ขอให้ระมัดระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะว่าหลายๆคนยังติดอยู่กับกฎหมายเก่าอยู่ ตอนนี้กฎหมายใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ขอให้ใช้ความรอบคอบ อะไรที่สงสัยอย่าไปทำก่อน ให้สอบถามมาที่ สนง.กกต.จ.สุรินทร์ หรือว่าเบอร์ด่วน สนง.กกต.คือเบอร์ 1444 แล้วท่านจะได้รับรู้ข้อมูล ก่อนที่ท่านจะทำการหาเสียงเลือกตั้งให้อย่าถูกต้อง และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งขอฝากไปยังผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตอนนี้ทุก อบต.ได้มีการจัดทำประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หลังจากนั้นก็มีการส่งหนังสือเอกสารแจ้งไปยังเจ้าบ้าน ซึ่งตอนนี้หลาย อบต.ก็ได้มีการจัดส่งไปให้เจ้าบ้านแล้ว ขอให้ท่านได้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านของท่านด้วย ว่ามีตกหล่นหรือไม่หรือมีชื่อคนอื่นที่เราไม่รู้จัก เข้ามาอยู่ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งของท่านหรือไม่ ก็ขอให้ท่านแจ้งเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อ ก่อนการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10 วัน ก็อยากฝากไปยังเจ้าบ้านทุกท่านด้วย

ร.ต.อ.นิยม กล่าวอีกว่า การเลือก อบต.ในครั้งนี้ หลายๆหน่วยงานให้ความสนใจใส่ใจ แล้วให้การสนับสนุนการเลือกตั้งเป็นอย่างดี ตนก็ขอฝากขอบพระคุณทุกท่าน และก็อยากให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบริสุทธิ์ยุตธรรม แล้วทุกฝ่ายพึงพอใจ เน้นนะครับว่า “ทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริต ใช้สิทธิโปร่งใส่” วันที่ 28 พ.ย.64 นี้ ขอเรียนเชิญพี่ น้อง ชาว จ.สุรินทร์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ด้วย สำหรับในส่วนของการร้องเรียนหรือร้องคัดค้านการเลือกตั้ง ในเหตุทุจริต ณ ในขณะนี้ ก็ยังไม่มีแต่อย่างใด จะมีบ้างที่มีการสอบถามเข้ามา ซึ่งทางตนก็พยามที่จะให้ความรู้ด้านกฎหมายให้กับผู้สมัคร ได้เข้าใจอย่างแท้จริง ณ ขณะนี้เราก็จะมาทำในส่วนของ ความปรากฎของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีลักษณะต้องห้าม เช่นในส่วนของการขอถอนชื่อผู้สมัครที่ทางท่านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.ได้ประกาศไปแล้วนั้น ตรงนี้ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนระเบียบต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น