logo

สุดยอด! “อัญชะลี – หมอยง ” รับรางวัลผู้เสียสละเพื่อสังคม

วันนี้มีเรื่องราวที่น่ายินดีของสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ เนื่องจาก คุณอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ เป็นหนึ่งในผู้รับรางวัล ผู้เสียสละ เพื่อสังคม ถือเป็น 1 ในหัวเรือใหญ่ที่ช่วยดำเนินโครงการยังมีเราของสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นสะพานคอยส่งต่อความช่วยเหลือจากประชาชนไปยังผู้ป่วยโควิด-19 และภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (1 พ.ย. 64) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดพิธีมอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเป็นผู้มอบรางวัลให้กับบุคคลที่ได้รับรางวัลด้วยตัวเอง โดยผู้ที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ส่วนใหญ่มีบทบาทในการช่วยเหลือประชาชนและสังคม ในช่วงที่ประเทศเกิดวิกฤตโควิด-19 อาทิ เช่น คุณอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ , ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , บุรุษพยาบาล บ้านสันมหาพน จังหวัดเชียงใหม่ , บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ,ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ,ครูลิลลี่ ,มิสเตอร์ที ,คุณประเสริฐ เอี่ยมรุ่งโรจน์ ,มาดามฟิน ,และเพจลิตเติล มอนสเตอร์

นายจุติ กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในวันนี้ และยังกล่าวด้วยว่ามนุษยชาติ อยู่ได้ด้วยการเสียสละและภาษาแห่งความเมตตา ซึ่งตนเองอยากให้เยาวชนไทยทั้งหมดได้เห็นว่าการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน การเป็นผู้ให้เพื่อส่วนรวม จะทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น ประเทศไทยดีขึ้น และสังคมไทยดีขึ้นและที่สำคัญในช่วงนี้เป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีระหว่างสิ่งที่จับต้องไม่ได้โลกโซเชียลกับสิ่งที่จับต้องได้คือความทุกข์ยากความสุขของมนุษย์

ดังนั้นรางวัลดังกล่าวนี้เป็นรางวัลทางด้านจิตใจ ความดีเท่านั้นที่ทำให้เห็นว่าสังคมไทยไปได้และเป็นประโยชน์ ตนเองขอกราบคารวะด้วยใจ และสำหรับโครงการมอบรางวัลในวันนี้ เป็นการแสดงรหัสพันธุกรรมของคนไทย DNA ของคนไทยที่เป็นผู้ให้และได้มีการซึมซับพระราชปณิธานของในหลวงที่บอกว่าความดีทำยากแต่ต้องทำไม่เช่นนั้นความไม่ดีจะเข้ามาแทนที่และสังคมไทยเอามาได้เลือกอารีมีน้ำใจไมตรีต่อกันเป็นผู้ให้และสร้างคนดีก่อนสร้างคนเก่งดังนั้นจึงถือหลักนี้ในการมอบรางวัลให้กับผู้เสียสละกับสังคม

ด้านคุณอัญชะลี ไพรีรัก กล่าวถึงที่มาของการได้รับรางวัลที่มาจากในช่วงที่โควิด 19 ระบาดหนัก โดยคุณปอง อัญชะลี เป็น 1 ในหัวเรือใหญ่ที่ช่วยดำเนินโครงการยังมีเราของสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นสะพานคอยส่งต่อความช่วยเหลือจากประชาชนไปยังผู้ป่วยโควิด-19 และภาคส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ จัดหายา ช่วยประสานจัดหาเตียง รับบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการสั่งทำข้าวกล่องร้านอาหารทั่วประเทศ ก่อนนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆ ฯลฯ

ด้าน คุณครูลิลลี่ กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ กล่าวถึงที่มาของการได้รับรางวัลว่าตนเองได้ทำบ้านสำหรับผู้ปฏิบัติธรรมและการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ของเก่าแก่โบราณและการทำอาหารให้บุคลากรในระยะเวลา 180 วัน รู้สึกดีใจที่หลายคนมองเห็นมดงานตัวน้อยคือทำ โดยไม่ได้หวังรางวัลหรือได้ดีแต่เราทำเพราะเราอยากทำบุญให้เขา ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรไม่ได้หวัง แต่การได้รางวัลถือเป็นกำลังใจที่เติมเต็มในวันนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ กล่าวถึง การที่ตนเองได้ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติของเราตั้งแต่สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็รู้ว่าทุกคนลำบากเราต้องการความร่วมมือกันของทุกคนยังมีความเชื่อมั่นว่าหากทุกคนช่วยเหลือกันประเทศไทยจะผ่านพ้นวิกฤตไปได้ และขณะนี้สถานการณ์บ้านเรามีแนวโน้มที่ดีขึ้นปริมาณการฉีดวัคซีนได้เป็นจำนวนมากขึ้นก็ถือว่าใช้ได้มากขึ้นเชื่อว่าภายในอีก 1-2 เดือนอัตราการฉีดวัคซีน 2 เข็มบ้านเรานั้นจะเยอะขึ้นและเชื่อว่าวิกฤติการระบาดครั้งนี้จะลดลงและเราจะอยู่สุขสบายขึ้น

ด้าน เจ้าหน้าที่ พม. ในฐานนะบุรุษพยาบาล บ้านสันมหาพน จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงความรู้สึกที่ดีใจปลื้มปิติและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ต้นทำงานในกระทรวงกมมากกว่า 10 ปีและทำด้วยความคิดที่มุ่งไปผู้ให้ไม่ได้คิดอะไรมากแต่ทำเต็มที่ทำตามหน้าที่ด้วยหัวใจที่มี
(ผช ชุดสูท แว่นตา)

ส่วน คุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงที่มีการประกาศว่าได้รับรางวัลรู้สึกดีใจเป็นเรื่องธรรมดาเพราะการทำงานทุกอย่างใครเห็นคุณค่าเราย่อมรู้สึกดีและอยากขอบคุณอย่างน้อยที่มีคนเห็นในสิ่งที่เราทำแต่ในส่วนของการทำงานขององค์กรทำดีเราทำมานานแล้วและทำในหลายๆเรื่องเราอยู่กับพี่น้องประชาชนทุกสถานการณ์อยู่แล้ว ขอบคุณแทนพี่น้องร่วมองค์กรที่ทำดี สวนถานการณ์การโควิดยังคงอยู่กับเราเราจะต้องเผชิญผ่านมันไปให้ได้

ขณะครูสุรินทร์ ภาคศิริ ครูเพลงอัจฉริยะ ด้วยวัย 78 ปี เดินทางมารับ ถือเป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจเพราะคำว่าทำเพื่อประโยชน์สังคมถือเป็นผู้ที่เสียสละมาทั้งชีวิตตลอดเข้าโครงการรับราชการมุ่งมั่นแต่งงานบันเทิงแต่ไม่เคยทำให้งานวันงานราชการเสียหายมุ่งมั่นทางด้านการบันเทิงและเป็นที่ปรึกษาให้กับใครหลายคนในวงการบันเทิงทั้งคนวงการเพลงและวงการหนังลูกทุ่งเพลงสวรรค์เรียกได้ว่าแทบจะทุกวงการกีฬานักมวยหมอลำ

คุณฑีฆายุ หล่อพัฒนะกิจ มิสเตอร์ที กล่าวถึงการอาสามาทำประโยชน์เพื่อสังคมในทุกมิติกลุ่มของเรามีการทำงานร่วมงานกันกับหน่วยงานราชการภาครัฐและเอกชนเพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้รับการช่วยเหลือในทุกมิติและเป็นรูปประธรรมในช่วง covid ที่ผ่านมาพวกเราได้ลงทุนที่เปราะบางในการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางให้ได้รับการฉีดวัคซีนและช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในมิติต่างๆเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือ ว่าจะเป็นความเดือดร้อนในการช่วยเหลือสิ่งของบรรเทาทุกข์การช่วยเหลือเข้าไปถึงตัวผู้ติดเชื้อรู้สึกเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่ต้องช่วยเหลือกัน

สำหรับบรรยากาศการรับรางวัลในวันนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น ทางด้านตัวแทนจากสถานีข่าวท็อปนิวส์ เดินทางนำดอกไม้ช่อใหญ่มามอบแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับเดินทาคุณอัญชะลี ไพรีรัก ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส ในวันนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮูตีเผยขีปนาวุธใหม่ ชื่อ "ปาเลสไตน์" คล้ายไฮเปอร์โซนิคอิหร่าน
เยลลี่กัญชาจากไทย เกือบทำสองพี่น้องในเกาหลีใต้ติดคุก
“กระทรวงวัฒนธรรม” ชวนชม “เทศกาลงิ้วแต้จิ๋วแห่งสยาม” 12-16 มิ.ย.นี้ ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
“ธนดล” ฟ้องหมิ่น “ไทกร” ปมเรียกรับเงินหมูเถื่อน ศาลนัดสืบพยานโจทก์ 24 เม.ย.68
"แม่น้องหมิง" เล่าคำพูดสุดท้าย คุยกับลูกก่อนถูกฆ่า ลั่นเอาผิด "ไอ้แซน" ถึงที่สุด หลังตร.เจอมือถูกตัด 2 ข้าง
หนุ่มโมโหขับรถเฉี่ยวไม่ยอมจอดยิงปืนขึ้นฟ้าขู่สองนัด คู่กรณีหยุดรถแจ้งตำรวจจับทันที
กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลสรุปเสวนา "รู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อ 5 ภูมิภาค" ป้องกันปชช.ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
ผู้การชลบุรี ติวเข้มการ์ดสถานบันเทิงพัทยา ยกระดับการรักษาความปลอดภัย ภายในสถานบริการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว
“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด
ทส. ระดมความร่วมมือ สทนช. และกรมชลประทาน แก้ไขปัญหาไฟป่าพรุควนเคร็ง🔥🔥

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น