No data was found

“หมอเหรียญทอง” โพสต์ภาพ กระบะจอดขวางไม่ให้รถขนส่งเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดิน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 9 พ.ค.64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ รพ.สนามพลังแผ่นดินต้องล่าช้าออกไปอีกกว่า 1 สัปดาห์และเป็นการเสียโอกาสของการมีชีวิตรอดของผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีข้อความว่า

 

สาเหตุที่ทำให้ รพ.สนามพลังแผ่นดินต้องล่าช้าออกไปอีกนานกว่า 1 สัปดาห์และเป็นการเสียโอกาสของการมีชีวิตรอดของผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักที่ไม่สามารถส่งต่อมายัง ไอ ซี ยู สนาม ได้

 

สาเหตุที่ 1 : จากการปิดกั้นขัดขวาง …ภาพที่แนบคือตัวอย่างรถคันหนึ่งที่ปิดกั้นทางเข้า รพ.สนาม ปิ๊คอัพ นิสสัน  เป็นรถของพ่อค้าที่รุกล้ำประชิดแนวรั้วที่จอดปิดกั้นไม่ให้รถขนส่งเครื่องมือต่างๆเข้าทำการติดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน เมื่อตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จะเอารถมาลากก็จะขับออกไป พอตำรวจไม่อยู่ รถขนส่งที่จะเข้า รพ.สนามพลังแผ่นดินก็จะมีรถหมุนเวียนกันมาปิดกั้นขวางทางเข้า รพ.สนาม ใหม่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเช่นนี้ ยังมีรถอีกคันนะครับเป็นรถเบ๊นซ์สีดำของผู้มีอันจะรับประทานของใครไม่ทราบ เสียดายที่ลูกน้องของผมถ่ายรูปไม่ทัน…แต่ก็เป็นที่รู้กันของพ่อค้าแม่ค้าที่รุกล้ำประชิดแนวรั้ว รพ.สนาม ครับ

สาเหตุที่ 2 : จากการต้องดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง…เมื่อวานนี้(เสาร์ที่ 8 พ.ค.64) ผอ.เขตหลักสี่ โทร.หาผมว่ามีความจำเป็นต้องออกคำสั่งระงับการดำเนินงาน รพ.สนาม เพราะ นาย สิระ เจนจาคะ กดดัน ผอ.เขตหลักสี่ แต่จะช่วยหาทางดำเนินการอนุญาตซึ่งจะต้องใช้เวลาไม่เร็วไปกว่า 1 สัปดาห์ อีกทั้งผมจะต้องรอใบอนุญาต(สพอ.8)ที่ผมเสนอต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ไปก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์แล้วเพื่อให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตรวจและออกใบอนุญาตเสียก่อน

 

ดังนั้นในสถานการณ์ฉุกเฉินจากการระบาดโรคที่รัฐบาลได้ประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯไว้คุ้มครองรองรับการปฏิบัติให้เรื่องใดที่จำเป็นต่อความเป็นความตายนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบราชการดังที่ปฎิบัติในสถานการณ์ปกติอยู่แล้ว แต่ข้าราชการและนักการเมืองโง่ๆก็ยังไม่รู้จักบริบทของ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ พูดง่ายๆว่า รัฐบาลมี พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินไว้แล้วแต่นักการเมืองและข้าราชการยังคงปฏิบัติตามที่เคยทำด้วยการนำเอาขั้นตอนการขออนุญาตตามสถานการณ์ปกติมาใช้ในขณะที่ข้าราชการส่วนหนึ่ง’ทำงานที่บ้าน หรือ เวอร์คฟรอมโฮม[Work From Home]’ ก็เรื่อยเฉื่อย เชื่องช้าอันเป็นวัฒนธรรมระบบราชการไทย อีกทั้งการใช้มวลชนเพียงแค่หยิบมือหนึ่งที่เสียประโยชน์จากการค้าขายรุกล้ำประชิดแนวรั้วซึ่งก็ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้องเช่นกันแต่นักการเมืองและสำนักงานเขตหลักสี่กลับเพิกเฉยปล่อยปละละเลยได้ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายกับพ่อค้าแม้ค้าเพียง 5 ร้าน

 

ทั้งๆที่ นาย สิระ เจนจาคะ ซึ่งเป็นผู้แทนราษฎรก็ร่ำรวยมีที่ดินของตนเองมากมายในเขตหลักสี่ที่สามารถจัดแบ่งพื้นที่ให้เป็นที่ดินทำกินให้แก่พ่อค้าแม้ค้าเพียง 5 ร้านเหล่านี้ได้…ทำไมงกจังครับ ไม่เสียสละที่ดินส่วนตัวให้พ่อค้าแม้ค้าที่รุกล้ำไปค้าขายในที่ดินส่วนตัวบ้างล่ะครับ…ไหนบอกว่าทำเพื่อประชาชน เอาที่ดินตัวเองให้พ่อค้าแม่ค้าไปทำกินหน่อยสิครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน

9 พ.ค.64 เวลา 9.13 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น