No data was found

เฮ! วัคซีนแอสตร้าฯ ผลิตโดยสยามไบโอฯ ผ่านการตรวจสอบจากEU-สหรัฐ แล้ว พร้อมส่งล็อตแรกเร็วๆนี้

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เผย วัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพในยุโรปและสหรัฐแล้ว พร้อมจัดส่งล็อตแรกให้รัฐบาลไทยเร็ว ๆ นี้ พร้อมเผย ประโยชน์ที่ได้รับวัคซีน มีมากกว่าความเสี่ยง ที่อาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์

วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการในยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้วเตรียมพร้อมส่งมอบล็อตแรกเร็ว ๆ นี้

• วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ จากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว
• แอสตร้าเซนเนก้า มีมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของวัคซีน ที่ผลิตจากเครือข่ายทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่า วัคซีนที่ผลิตจากทุกแหล่ง การผลิตนั้นมีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากล

แอสตร้าเซนเนก้า เผยผลการตรวจสอบคุณภาพตัวอย่างวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ส่งไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการในยุโรปและสหรัฐอเมริกาผ่านเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว นายเจมส์ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นความคืบหน้าของการผลิตวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย เริ่มต้นจาก โรงงาน สยาม ไบโอไซเอนซ์ ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เป็นสถานที่ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า จากนั้น ในสัปดาห์ต่อมา วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตโดย สยาม ไบโอไซเอนซ์ ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพตามเกณฑ์ข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ อาทิ องค์ประกอบทางเคมีและความปลอดภัย โดย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุข และในวันนี้

ผมมีอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีมาแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ตัวอย่าง วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ แอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตโดย สยาม ไบโอไซเอนซ์ ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเรา ที่จะส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชุดแรกให้แก่รัฐบาลไทยเร็ว ๆ นี้”

การรักษาคุณภาพของวัคซีนให้ได้มาตรฐานวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยทั้งในกระบวนการผลิตและการจัดส่ง โดยมีการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพวัคซีนในแต่ละรุ่นการผลิตรวมกันมากกว่า 60 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิต ไปจนถึงการฉีดวัคซีน และมีการประกันคุณภาพอย่าง ครบถ้วนทุกขั้นตอน แอสตร้าเซนเนก้า ได้สร้างเครือข่ายการวิเคราะห์คุณภาพและความปลอดภัยของวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้มั่นใจว่า วัคซีนที่ผลิตจากทุกแหล่งการผลิตของแอสตร้าเซนเนก้านั้น มีคุณภาพดีสม่ำเสมอตามมาตรฐานสากล

นอกจากนี้ แอสตร้าเซนเนก้า ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขในประเทศไทย เช่น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กระทรวงสาธารณสุข เพื่อตรวจสอบและควบคุมคุณภาพของวัคซีนให้ตรงตามมาตรฐานและข้อกำหนดของประเทศไทย

นายเจมส์ กล่าวเสริมว่า “เป้าหมายของแอสตร้าเซนเนก้า คือการส่งมอบวัคซีนที่มีมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยให้กับรัฐบาลไทยโดยเร็วที่สุด เรากำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เพื่อทยอยส่งมอบวัคซีนให้แก่ประเทศไทย บริษัทฯ ตระหนักดีถึงความกังวลใจและคำถามต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยและความพร้อมในการจัดหาวัคซีน เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทยและประชากรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้สามารถต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เลวร้ายนี้ เรามีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ ตามปณิธานของบริษัทในการนำความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์มาใช้ทำประโยชน์เพื่อสังคม
โดย แอสตร้าเซนเนก้า จะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการผลิตและกระจายวัคซีน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึงในช่วงเวลาที่กำลังเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาดนี้ โดยไม่หวังผลกำไร”

การเข้าถึงวัคซีนและประสิทธิผลวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ได้รับอนุมัติให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึง องค์การอนามัยโลก และการได้รับอนุมัติทะเบียน โดย องค์การอนามัยโลกนี้จะช่วยเร่งการเข้าถึงวัคซีน โดยผ่านกลไกการจัดซื้อและจัดสรรวัคซีนของโครงการโคแวกซ์ สำหรับ 142 ประเทศทั่วโลก ผลการทดลองทางคลินิกในผู้เข้าร่วมการทดลอง 60,000 คน และข้อมูลการใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ในประชากรหลายสิบล้านคนทั่วโลก แสดงให้เห็นว่า ผู้รับวัคซีน สามารถทนต่อผลข้างเคียงของวัคซีนได้ดี และวัคซีนยังช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากโรคโควิด-19 ในทุกระดับความรุนแรง หน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพใน สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป รวมไปถึง องค์การอนามัยโลก ให้ข้อสรุปว่า ประโยชน์ที่ได้รับจากวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้น มีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการไม่พึงประสงค์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น