No data was found

เพลิงไหม้โรงงานโฟม นิคมฯนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

เพลิงไหม้โรงงานโฟม นิคมฯนวนคร เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่  26 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์จำกัดเลขที่ 60/94 หมู่ที่19  ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียงกว่า10คัน และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  นายกอบจ.ปทุมธานี นายนิติชัย  วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ  เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง, พ.ต.ท.เสกสรรค์ บัวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการค้าและผลิตโฟม เม็ดพลาสติก พลาสติกบรรจุภัณฑ์ ฉนวนกันความร้อนเนื้อที่3ไร่ มีพนักงานทำงานอยู่จำนวน 60 คน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามภายในโรงงานแต่เชื้อเพลิงเป็นโฟมและแกนกระดาษ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็ว และป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปยังโกดังเก็บสินค้าที่อยู่ทางด้านทิศใต้ รถดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกระทั่งล่าสุดเวลา 17.15 น.เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

นายณัฐวัฒน์ สภาภักดิ์ อายุ 33ปี ช่างประจำโรงงานเปิดเผยว่า   ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงานซึ่งขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านในและคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ  พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัยเพื่อรอการดับเพลิง

นายสรันด์  คูสกุล อายุ 61ปี ช่างผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างหลังคาให้การว่า ตนเองพร้อมคนงานจำนวน4คน  เข้ามาทำการต่อโรงหลังคาของบริษัทด้านในโรงงานโดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้ปลอดภัยและมีการ ป้องกันอันตราย ขณะที่อยู่ระหว่างเชื่อมมีพนักงานได้ตะโกนว่าไฟไหม้ตนเองจึงลงจากโรงสร้างมาดูพบว่าเพลิงนั้นได้ไหม้อีกห้องหนึ่งซึ่งมีกำลังกั้นและไม่ใช่จุดที่ตนเองเชื่อมโรงหลังคาอยู่ จึงช่วยกันกับพนักงานใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดแต่ไม่สามารถดับได้จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิง

พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง   เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการโดยประมาทต่อไป

อนันต์  วิจิตรประชา  จ.ปทุมธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น