No data was found

นครปฐม พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีน ส่วนหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยลุ่มแม่น้ำท่าจีน พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนส่วนหน้า เพื่อประสานการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยลุ่มแม่น้ำท่าจีน พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนส่วนหน้า ณ โครงการชลประทานนครปฐม สำนักงานชลประทานที่ 13 อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ศิริอ่อน ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิศวกรรมโยธา (ด้านสำรวจและหรือออกแบบ) ในฐานะประธานคณะทำงานศูนย์ฯ พร้อมด้วยคณะทำงานฯ และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมและสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน มีความห่วงใยพี่น้องชาวลุ่มน้ำท่าจีน ที่กำลังประสบกับอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ ได้สั่งการให้กรมชลประทาน จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีน (ส่วนหน้า) สำหรับใช้เป็นศูนย์บัญชาการ ประสานการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ แก้ไขและบรรเทาอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเฝ้าระวัง ติดตาม ประเมินและวิเคราะห์แนวโน้มของสถานการณ์ รวมทั้งการแจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงสามารถสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย และแนวทางในการลดผลกระทบ พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติงานเชิงบูรณาการในการแก้ไขและการให้ความช่วยเหลือ วิเคราะห์สถานการณ์ ประเมินความต้องการและความจำเป็น เพื่อจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร เครื่องมือในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

สำหรับจังหวัดนครปฐมได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลลงสู่แม่น้ำท่าจีน ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี สู่จังหวัดนครปฐมในปริมาณมาก ประกอบน้ำทะเลหนุน และฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน รวม 43 ตำบล 297 หมู่บ้าน 6,816 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 3,170 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น