No data was found

นครปฐม พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีน ส่วนหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยลุ่มแม่น้ำท่าจีน พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนส่วนหน้า เพื่อประสานการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยลุ่มแม่น้ำท่าจีน พร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนส่วนหน้า ณ โครงการชลประทานนครปฐม สำนักงานชลประทานที่ 13 อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ศิริอ่อน ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิศวกรรมโยธา (ด้านสำรวจและหรือออกแบบ) ในฐานะประธานคณะทำงานศูนย์ฯ พร้อมด้วยคณะทำงานฯ และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมและสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน มีความห่วงใยพี่น้องชาวลุ่มน้ำท่าจีน ที่กำลังประสบกับอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ ได้สั่งการให้กรมชลประทาน จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีน (ส่วนหน้า) สำหรับใช้เป็นศูนย์บัญชาการ ประสานการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ แก้ไขและบรรเทาอุทกภัยลุ่มน้ำท่าจีนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเฝ้าระวัง ติดตาม ประเมินและวิเคราะห์แนวโน้มของสถานการณ์ รวมทั้งการแจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงสามารถสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัย และแนวทางในการลดผลกระทบ พร้อมกำหนดแนวทางปฏิบัติงานเชิงบูรณาการในการแก้ไขและการให้ความช่วยเหลือ วิเคราะห์สถานการณ์ ประเมินความต้องการและความจำเป็น เพื่อจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร เครื่องมือในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

สำหรับจังหวัดนครปฐมได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำที่ไหลลงสู่แม่น้ำท่าจีน ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี สู่จังหวัดนครปฐมในปริมาณมาก ประกอบน้ำทะเลหนุน และฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ ในพื้นที่อำเภอบางเลน นครชัยศรี และสามพราน รวม 43 ตำบล 297 หมู่บ้าน 6,816 ครัวเรือน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 3,170 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น